posttoday

สุเทพไม่หวั่นข่าวล็อบบี้สว.ถอดถอน

10 กันยายน 2555

"สุเทพ" เชื่อ ดุลพินิจสว.ไม่หวั่นข่าวอดีตรมต.เดินสายล็อบบี้ถอดถอน ย้ำโดนตัดสิทธิหันหลังการเมืองเลี้ยงหลาน

"สุเทพ" เชื่อ ดุลพินิจสว.ไม่หวั่นข่าวอดีตรมต.เดินสายล็อบบี้ถอดถอน  ย้ำโดนตัดสิทธิหันหลังการเมืองเลี้ยงหลาน

สุเทพไม่หวั่นข่าวล็อบบี้สว.ถอดถอน

นายสุเทพ  เทือกสุบรรณ  สส.สุราษฏร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า  ได้ยินว่ามีกระแสข่าวมีอดีต​บ้านเลขที่ 111 เดินสายล็อบบี้ สว. เพื่อขอเสียงให้ถอดถอนตนเองจากตำแหน่งสส. แต่ไม่ได้ให้ความสำคัญ   ส่วนตัวยังมั่นใจว่าข้อมูล ข้อเท็จจริงและข้อกฏหมายที่นำเสนอต่อวุฒิสภา 

ทั้งนี้ ตนเองเคารพในดุลยพินิจของส.ว. จึงไม่หวั่นไหวว่าจะมีข่าวคนมาเดินล็อบบี้หรือเดินทำ​วุฒิสภาและ สว.แต่ละคนมีวุฒิภาวะ มีความคิดและอุดมการณ์ของแต่ละท่านเป็นของตัวเอง  เราต้องมีความเชื่อมั่นในระบบ และไม่เชื่อว่าการล็อบบี้จะมีผลต่อการใช้ดุลยพินิจของวุฒิสภาและไม่เชื่อว่าใครจะมาจูงใจสว.ได้ เพราะแต่ละคนก็มีความคิดเป็นของตัวเอง

“ผมไม่หนักใจ ไม่กังวลใจ เพราะปีนี้อายุย่างเข้า 64 คนรับราชการ 60 ก็เกษียณแล้วคนที่ทำงานการเมือง ตั้งแต่อายุ 29วันนี้ 64 อะไรจะเกิดก็ได้ทั้งนั้น ไม่มีปัญหาและคิดว่าพร้อมที่จะรับสภาพทุกอย่าง  ถ้าผลออกมาเป็นลบก็กลับบ้าน ลูกชายเพิ่งแต่งงงานก็จะรอเลี้ยงหลาน   ซึ่งเป็นงานของผู้สูงอายุอยู่แล้ว  ถ้าต้องโดยตัดสิทธิการเมือง 5 ปีจริง  โห ผม 69 แล้ว คงไม่กลับมาทำงานการเมืองแล้วครับ เพราะมันห่างไป 5 ปี  มันคงไม่ทันเหตุการณ์แล้ว ผมคงไปทำอย่างอื่น”นายสุเทพ กล่าว