posttoday

ยิ่งลักษณ์หารือนายกฯปาปัว

09 กันยายน 2555

ยิ่งลักษณ์ถกผู้นำเอเปกวันสุดท้ายทีมภาพโพสต์ภาพผ่านเอฟบีหารือทวิภาคีนายกฯปาปัวนิวกินีกลับไทยค่ำนี้

ยิ่งลักษณ์ถกผู้นำเอเปกวันสุดท้ายทีมภาพโพสต์ภาพผ่านเอฟบีหารือทวิภาคีนายกฯปาปัวนิวกินีกลับไทยค่ำนี้  

 

ยิ่งลักษณ์หารือนายกฯปาปัว ภาพจากเอฟบีYingluck Shinawatra

ทีมงานของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความ และรูปภาพผ่านเฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra ภาระกิจวันสุดท้ายในการเข้าร่วมประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปก ครั้งที่ 20 ที่ นครวลาดิวอสต็อก สหพันธ์รัฐรัสเซีย ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์

ในช่วงเช้านายกรัฐมนตรีได้พบหารือทวิภาคีกับนายกรัฐมนตรีปาปัวนิวกินี จากนั้นในเวลา 11.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเร็วกว่าเวลาในประเทศไทย 4 ชั่วโมง นายกรัฐมนตรีได้เข้าร่วมประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปก ช่วงที่ 2 ในหัวข้อความมั่นคงทางอาหาร ซึ่งรัสเซียได้กำหนดให้เป็นประเด็นหลักในการประชุมครั้งนี้ โดยเฉพาะการเพิ่มการลงทุน ในภาคการเกษตร การพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีชีวภาพ ด้านการเกษตรร่วมกัน การพัฒนาและสร้างความร่วมมือด้านนวัตกรรมทางการเกษตร
         
ขณะที่ นายกรัฐมนตรี ยังคงเน้นย้ำเป้าหมายที่จะเป็นศูนย์กลางด้านโลจิสติกส์ ในภูมิภาคอาเซียน และเอเชียแปซิฟิก ในความพร้อมด้านการขนส่งสินค้าเกษตร เพื่อส่งเสริมความมั่นคงทางอาหาร รวมถึงเน้นพัฒนาบทบาทการเป็นหลักในการผลิตอาหารของโลก
         
จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้ร่วมถ่ายภาพหมู่กับผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปก และร่วมงานเลี้ยงอาหารกลางวัน ก่อนเดินทางออกจากในเวลา 17.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น เพื่อเดินทางกลับประเทศไทย โดยจะเดินทางถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในเวลาประมาณ 19.50 น.