posttoday

วิชาญยันสส.กทม.ยังหนุนหญิงหน่อยชิงผู้ว่าฯ

08 กันยายน 2555

“วิชาญ”ยันสส.กทม.เพื่อไทย หนุน“สุดารัตน์”ชิงเก้าอี้ผู้ว่า กทม. แต่หากพรรคส่งคนอื่นก็พร้อมสนับสนุน

“วิชาญ”ยันสส.กทม.เพื่อไทย หนุน“สุดารัตน์”ชิงเก้าอี้ผู้ว่า กทม. แต่หากพรรคส่งคนอื่นก็พร้อมสนับสนุน

นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย  กล่าวถึงกรณีที่ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย โพสต์เฟสบุ๊กยืนยันไม่ขอลงสมัครผู้ว่า กทม. ในนามพรรคเพื่อไทยว่า ยังไม่ทราบว่า คุณหญิงสุดารัตน์ ตัดสินใจอย่างไร แต่ส.ส.กทม. ส.ก. และส.ข.พรรคเพื่อไทย ยังเห็นว่า คุณหญิงสุดารัตน์ มีความเหมาะสมที่จะเป็นผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ในนามพรรคเพื่อไทย แต่คงต้องขึ้นอยู่กับ คุณหญิงสุดารัตน์ ด้วยว่าจะตัดสินใจอย่างไร รวมทั้งมติของคณะกรรมการคัดเลือกผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ของพรรคเพื่อไทยว่าจะเห็นอย่างไร
         
ทั้งนี้ยืนยันว่า หากพรรคมีมติส่งบุคคลอื่นที่ไม่ใช่คุณหญิงสุดารัตน์ลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. ส.ส.กทม.ตลอดจนส.ก.และส.ข.ทุกคนยินดีให้ความสนับสนุนอย่างเต็มที่ เพราะเราเคารพในความเป็นระบบพรรค ไม่มีทางที่พวกเราจะไม่สนับสนุนผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยอย่างแน่นอน
        
ผู้สื่อข่าวถามว่า หากพรรคเพื่อไทยส่งคุณหญิงสุดารัตน์ลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.จะมีปัญหากับร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานโซนฝั่งธนบุรีที่อาจไม่ให้การสนับสนุนหรือไม่ นายวิชาญ กล่าวว่า ร.ต.อ.เฉลิมไม่มีปัญหากับคุณหญิงสุดารัตน์ และเชื่อว่าร.ต.อ.เฉลิมมีความเป็นผู้ใหญ่ หากพรรคมีมติส่งใครเป็นผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ของพรรค ร.ต.อ.เฉลิมก็พร้อมให้ความสนับสนุนเต็มที่เช่นกัน ทั้งนี้เชื่อว่า ก่อนที่พรรคเพื่อไทยจะส่งใครลงสมัครนั้น คงต้องไปทำความเข้าใจกับกลุ่มต่างๆ ให้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ดังนั้นคงไม่มีปัญหาอะไร
         
ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผบ.ตร. จะมาเป็นผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ในนามพรรคเพื่อไทยภายหลังพ้นตำแหน่งผบ.ตร.นั้น ส่วนตัวแล้วเห็นว่าพล.ต.อ.เพรียวพันธ์ก็เป็นคนดี มีความสามารถ ตั้งใจทำงาน และรู้ปัญหายาเสพติดดี อย่างไรก็ตาม เรื่องความชัดเจนในตัวผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ของพรรคเพื่อไทยนั้น น่าจะมีความชัดเจนภายในเดือนก.ย.