posttoday

ทักษิณปลุกเหลืองร่วมแดงบอกคนกรุงรถติดจนกว่านปช.ชนะ

19 มีนาคม 2553

ทักษิณวีดีโอลิงค์อ้อนเสื้อเหลือง-คนกทม.ร่วมเสื้อแดง เผยคนกรุงต้องเจอรถติดจนกว่านปช.จะชนะ ขู่ใช้การตอบโต้แบบเด็ด เผ็ด มัน

ทักษิณวีดีโอลิงค์อ้อนเสื้อเหลือง-คนกทม.ร่วมเสื้อแดง เผยคนกรุงต้องเจอรถติดจนกว่านปช.จะชนะ ขู่ใช้การตอบโต้แบบเด็ด เผ็ด มัน

เมื่อเวลา 21.00น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้วีดีโอลิงค์เวทีชุมนุมแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) โดยกล่าวว่า ขอให้คนกรุงเทพฯ กลุ่มเสื้อเหลือง หรือผู้ที่ไม่ยอมเข้ามาร่วมกับกลุ่มเสื้อแดง ให้เข้ามาร่วมกับกลุ่มคนเสื้อแดงเพื่อสร้างให้เป็นแนวร่วมแห่งชาติในการเรียกร้องประชาธิปไตย รวมทั้งบอกสามเกลอแกนนำนปช.ว่า อย่าใช้คำว่าไพร่ เพราะคนกรุงไม่ชอใช้คำว่าไพร่

"วันนี้เราจะปรับกระบวนการเสื้อแดงโดยคนที่ไม่ต้องใส่เสื้อแดงก็มารวมกันได้ เพื่อเรียกร้องประชาธิปไตย โดยเฉพาะคนกรุงเทพฯที่เป็นตัวแทนของคนทั้งชาติต้องออกมาช่วยกัน ดังนั้นในวันพรุ่งนี้ขอให้คนกทม.ออกมาส่งสัญญาณสนับสนุนความเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดง"พ.ต.ท.ทักษิณกล่าว

ทั้งนี้พ.ต.ท.ทักษิณได้กล่าวขอโทษที่กลุ่มเสื้อแดงทำให้รถติด แต่ก็ได้ระบุว่า รถจะติดในกทม.ต่อไปจนกว่า กลุ่มนปช. จะได้รับชัยชนะ ซึ่งหากได้กลับไปประเทศไทย ก็จะไปช่วยแก้ไข โดยสร้างรถไฟฟ้าให้ 10 สาย พร้อมทั้งสร้างชุมชนบนสถานีรถไฟฟ้า เพื่อให้คนยากจนมีที่อยู่อาศัยและเดินทางสะดวก

พ.ต.ท.ทักษิณยังกล่าวเรียกร้องให้ผู้ที่ยังไม่เข้าร่วมกับคนเสื้อแดง รวมทั้งอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย 111 ครน ว่าอย่ากลัวความจริง โดยให้เลิกกลัวและลุกขึ้นมาทวงคืนประชาธิปไตย

"หากวันนี้ยังมีการอุ้มข้างเดียวและกระทืบอีกข้าง ฝ่ายที่ถูกกฎหมายก็จะท้าทายกฎหมายทุกคน อย่าคิดว่าแดงจะสูญพันธุ์ เพราะเรามีตัวตายตัวแทน สุดท้ายจะใช้วิธีต่อสู้แบบมหาตมะ คานธี ที่ตอบโต้อังกฤษ ซึ่งคนเสื้อแดงจะตอบโต้แบบเด็ด เผ็ด มัน ผมใบ้หวยไว้เลย"พ.ต.ท.ทักษิณกล่าว