posttoday

กมธ.โยนปปช.สอบที่ดินเขาแหลม

06 กันยายน 2555

กมธ.โยนป.ป.ช.สอบโยกย้าย-คลิปเสียงขู่อดีตหน.อุทยานแห่งชาติเขาแหลม หลังพบผู้เกี่ยวข้องอื้อ

กมธ.โยนป.ป.ช.สอบโยกย้าย-คลิปเสียงขู่อดีตหน.อุทยานแห่งชาติเขาแหลม หลังพบผู้เกี่ยวข้องอื้อ

กมธ.โยนปปช.สอบที่ดินเขาแหลม

นายนริศ ขำนุรักษ์ สส.พัทลุง  พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การที่ดิน ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า กมธ.มีมติยื่นเรื่องให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) พิจารณาสอบกรณีการโยกย้ายหัวหน้าอุทยานเขาแหลม จ.กาญจนบุรี ไม่เป็นธรรม และพิจารณากรณีคลิปเสียงซึ่งอ้างว่าเป็นของนายฉลอง เรี่ยวแรง สส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย พูดจาในลักษณะข่มขู่นายเจริญ ใจชน อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม

นายนริศ กล่าวต่อว่า เนื่องจากที่ผ่านมาผลการสอบสวนพบว่ามีหลายประเด็น หลายเหตุการณ์ และหลายบุคคล ที่เข้ามาเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว อีกทั้ง ยังมีความขัดแย้งในคำชี้แจง แต่เบื้องต้นกมธ.เห็นว่าเรื่องนี้มีมูลในการปฏิบัติราชการโดยมิชอบของหลายฝ่าย เพราะมีเรื่องร้องเรียนต่อเนื่อง กมธ.จึงมีมติส่งเรื่องให้พร้อมเอกสารทั้งหมดให้ป.ป.ช.พิจารณาสอบสวนต่อไป และหากการสอบสวนของ ป.ป.ช. พาดพิงเกี่ยวข้องกับบุคคลใดก็ให้เชิญบุคคลนั้นมาสอบสวนบุคคลนั้นไปในคราวเดียวกัน

“ขณะนี้กมธ.ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ถอดคลิปเสียง จำนวน 7 คลิปก่อน เพราะแต่ละคลิปมีความยาวประมาณ 30 นาที โดยเป็นของนายเจริญ พูดคุยกับนายฉลอง 2 คลิป และนายเจริญ พูดคุยกับนายสุภฤกษ์ หรือ นายไพบูลย์ เย็นใจ จำนวน 5 คลิป โดยคาดว่าน่าจะส่งให้ป.ป.ช.ได้ในสัปดาห์นี้”นายนริศ กล่าว