posttoday

แต่งดำค้านมติครม.ย้าย"ดุษฎี"

05 กันยายน 2555

ปปท.แต่งดำต้านมติครม.ย้าย”ดุษฎี”แจงงานสอบทุจริตกำลังไปด้วยดี ด้านเลขาป.ป.ท เปิดใจผู้ใหญ่ในกระทรวงฯไม่เป็นหลักให้ความยุติธรรมขรก. ย้ำ”ปปท.”ไม่ได้หมายความว่าปกป้องทุจริต

ปปท.แต่งดำต้านมติครม.ย้าย”ดุษฎี”แจงงานสอบทุจริตกำลังไปด้วยดี ด้านเลขาป.ป.ท เปิดใจผู้ใหญ่ในกระทรวงฯไม่เป็นหลักให้ความยุติธรรมขรก. ย้ำ”ปปท.”ไม่ได้หมายความว่าปกป้องทุจริต

นายประยงค์ ปรียาจิตต์ รองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ(ป.ป.ท) พร้อมทั้งข้าราชการในสำนักงานป.ป.ท.จำนวนมากได้แต่งชุดทำงานดำหลังจากครม.มีมติโยกย้ายพ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ เลขาธิ การป.ปท.ไปดำรงตำแหน่งรองปลัดกระทรวงยุติธรรม โดยนายประยงค์ ในฐานะตัวแทนข้าราชการปปท.ได้มอบกระเช้าดอกไม้เพื่อให้กำลังใจ พ.ต.อ.ดุษฎี โดย กล่าวว่า หลังจากทราบว่าเลขาป.ป.ท.ถูกย้ายไปเป็นรองปลัดฯรู้สึกตกใจเนื่องจากการทำงานที่ผ่านมากำลังไปได้ด้วยดี พวกเรามีความเชื่อมั่น อย่างไรก็ตามเมื่อเป็นเช่นนี้ เลขาฯก็จะอยู่ในใจของพวกเรา แม้จะเหลือระยะเวลาการทำงานร่วมกันอีกเพียง 20 วัน พวกเราก็จะใช้เวลาดังกล่าวทำงานร่วมกันอย่างเต็มที่ และแม้ว่าเลขาฯจะย้ายไปเป็นรองปลัดยธ.ฯแล้ว พวกเราก็จะสานต่อเจตนารมณ์ อย่างไรก็ตามหากมีงานที่ต้องการใช้ก็ขอให้สั่งการมาได้ทันที พวกเรายืนยันว่าจะทำงานด้วยความมุ่งมั่นและยึดกฎหมายเป็นที่ตั้ง

ขณะที่ พ.ต.อ.ดุษฎี กล่าวของคุณข้าราชการและบอกว่า ประวัติการทำงานของตนที่ผ่านมา 10 ปี ถูกย้ายมา 10 ครั้ง หลังการย้ายทุกครั้งไม่เคยมีเสียงไล่หลังว่าไปทำไม่ชอบที่ไหน ตนดีใจที่มีโอกาสได้ร่วมทำงานกับทุกคนมากว่า 300 วัน ถือว่าได้เพื่อนร่วมงานเพิ่มอีกกว่า 200 คน ตนจะไปทำงานที่ไหนก็จะหาเพื่อนร่วมงานเพิ่มอีก สักวันหนึ่งรับปากว่าจะเป็นหลักให้ทุกคนในกระทรวงยุติธรรม มีอะไรเข้ามาปรึกษาได้ตลอด ตนเห็นแล้วว่าผู้ใหญ่ในกระทรวงหลายคนทั้งที่เป็นข้าราชการแต่เริ่มไม่เป็นหลัก ฉะนั้น ถ้าต้องการหลักที่ดี หลักการทำงานที่ดี ถ้าไม่เกรงกลัวอิทธิพลว่าจะไม่ก้าวหน้าเหมือนรุ่นพี่บางคน มาปรึกษากันได้

“ผมรู้สึกเหนื่อยใจเหมือนกันเวลาขึ้นลงลิฟท์ที่กระทรวงยุติธรรมแล้วเห็นรุ่นน้องบางคนใส่เสื้อปักชื่อกระทรวงยุติธรรม ผมยังไม่รู้เลยว่า คนพวกนี้ให้ความยุติธรรมกับใครได้บ้าง แต่ผมมาที่นี่ผมมั่นใจว่า เสื้อที่หน้าอกทุกคนที่เขียนว่าปปท. พวกคุณสามารถทำงานเพื่อประชาชนได้ จำไว้ว่าปปท.ไม่ได้หมายความว่าปกป้องทุกจริต ย่อมาจากอะไรทุกคนรู้ดี ขอให้ทำงาน ประสบความสำเร็จ ถึงแม้จะช้าแต่ขอให้มั่นใจว่าเราทำอะไร ผมบอกมาตลอดว่าสิ่งถูกต้อง 100 ปี ก็ยังถูกต้อง ถูกใจวันนี้อีกไม่นานจะมีคนมาตามเล่นงานทีหลัง ผมไปไหนไม่ไกล สิ่งที่อยากฝากคือการทำให้ทุกคนรู้อะไรถูกผิด เมื่อมีอะไรจะได้ยังนึกถึงกันอยู่ ผมกล้าบอกว่า ผมทำให้ทุกคนเป็นหนึ่งเดียว  ทุกคนรักผมได้ อยากให้ทุกคนรักกันเองด้วย”เลขาธิการสำนักงานป.ป.ท. กล่าว