posttoday

ถกโผทหาร1ชม.ไร้โหวต

05 กันยายน 2555

สุกำพล นำผบ.เหล่าทัพถกโผทหาร แค่ 1 ชั่วโมง ก่อนได้ข้อสรุปเรียบร้อยไร้การลงมติ ด้าน รักษาการปลัดกระทรวงกลาโหม ไม่ร่วม

สุกำพล นำผบ.เหล่าทัพถกโผทหาร แค่ 1 ชั่วโมง ก่อนได้ข้อสรุปเรียบร้อยไร้การลงมติ ด้าน รักษาการปลัดกระทรวงกลาโหม ไม่ร่วม

เมื่อเวลา 08.00 น. ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการพิจารณาปรับย้ายนายทหารชั้นนายพลประจำปี 2556 โดยมี พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. พล.ร.อ.สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ผบ.ทร. และพล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์ ผบ.ทอ. เข้าร่วมการประชุม โดยใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมง

พล.อ.อ. สุกำพล กล่าวว่า การประชุมในวันนี้ เป็นไปอย่างเรียบร้อย  ส่วนกรณีที่ศาลปกครอง เรียกไปให้ถ้อยคำ ภายหลัง พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม ยื่นคำร้องให้ศาลพิจารณา ว่าคำสั่งให้ไปช่วยราชการ ของ พล.อ.อ.สุกำพล ชอบด้วยกฎหมายหรือไม่นั้น ตนได้ส่งนายทหารพระธรรมนูญ ไปชี้แจงแทนตนเองแล้ว และเรื่องที่ พล.อ.เสถียร ฟ้องก็เป็นเรื่องส่วนตัว เพราะเรื่องของทางราชการได้จบไปแล้ว

ด้าน พล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์ ผบ.ทอ. เปิดเผยว่า ในการประชุมวันนี้ ไม่มีการโหวตในตำแหน่งปลัดกระทรวงกลาโหมคนใหม่ และการประชุมเป็นด้วยความเรียบร้อยดี

ขณะที่ พล.อ.วิทวัส รชตะนันทน์ รักษาการปลัดกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า ตนเองไม่เข้าร่วมประชุมโยกย้ายทหารในครั้งนี้ เพื่อตัดปัญหาที่ในเรื่องข้อกฎหมายที่อาจมีผลตามมา