posttoday

สุกำพลส่งตัวแทนแจงศาลปกครองเด้งปลัดกห.

04 กันยายน 2555

"สุกำพล"ปัดตอบศาลเรียกสอบปมเด้ง ปลัดกลาโหม มอบ ทหารพระธรรมนูญ แจงแทน นัด"ผบ.เหล่าทัพ"ถกโผทหาร 5 ก.ย.นี้

"สุกำพล"ปัดตอบศาลเรียกสอบปมเด้ง ปลัดกลาโหม มอบ ทหารพระธรรมนูญ แจงแทน นัด"ผบ.เหล่าทัพ"ถกโผทหาร 5 ก.ย.นี้

เมื่อเวลา 13.30 น.ที่สโมสรทหารบก พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่ศาลปกครองได้ส่งหนังสือเชิญไปชี้แจงเกี่ยวกับการสั่งย้ายพล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.ชาตรี ทัตติ รองปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.พิณภาษณ์ สริวัฒน์ เจ้ากรมเสมียนตราไปช่วยราชการสำนักงานรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมในวันที่ 5 ก.ย.นี้ว่า "ยังไม่พูดเรื่องนี้ เดี๋ยวผมทำของผมเอง"

เมื่อถามว่า หวั่นไหวหรือไม่ พล.อ.อ.สุกำพล กล่าว ไม่มีอะไร โอเค แค่นี้นะ เมื่อถามถึงความคืบหน้าการจัดทำบัญชีโยกย้ายนายทหาร พล.อ.อ.สุกำพล กล่าวว่า เรื่องนี้อย่าเพิ่ง เพราะยังไม่ได้มีการประชุมกัน จากนั้นผู้สื่อข่าวได้พยายามซักถามต่อ แต่พล.อ.อ.สุกำพล ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม โดยพล.อ.อ.สุกำพล มีสีหน้าที่ยิ้มแย้ม อารมณ์ดี ไม่แสดงความวิตกกังวลต่อกรณีดังกล่าวแต่อย่างใด ทั้งนี้รายงานข่าวแจ้งว่า รมว.กลาโหม จะส่งนายทหารจากกรมพระธรรมนูญไปชี้แจงต่อศาลแทนในวันที่ 5ก.ย.นี้ โดยในวันเดียวกัน พล.อ.อ.สุกำพล ได้นัดผบ.เหล่าทัพประชุมคณะกรรมการพิจารณาปรับย้ายนายทหาร เพื่อหารือเกี่ยวกับบัญชีโยกย้ายนายทหารประจำปี

ด้านพล.อ.วิทวัส รชตะนันทน์ รองปลัดกระทรวงกลาโหม ในฐานะรักษาการปลัดกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการประชุมคณะกรรฺมการปรับย้ายเพื่อหารือบัญชีรายชื่อโยกย้ายนายทหารประจำปี ในวันที่ 5 กันยายนนี้ว่า การหารือไม่น่ามีปัญหาอะไรเพราะทุกอย่างได้ทำตามขั้นตอนและทำตามข้อบังคับ รวมถึงในข้อกฎหมายต่างๆได้ศึกษาเรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตาม เมื่อมีคำสั่งให้ พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม ไปช่วยราชการแล้วก็ต้องมีหน้าทีไปทำอย่างอื่น ไม่มีหน้าที่ต้องเข้าร่วมพิจารณา ซึ่งได้ให้กรมพระธรรมนูญพิจารณาแล้วว่าเป็นไปตามกฎหมา