posttoday

เฉลิมยันรัฐบาลไร้โกงหลังป.ป.ท.พบทุจริตงบน้ำ

04 กันยายน 2555

"เฉลิม"ยันไม่เสียหน้า หลัง ป.ป.ท. แฉพบพิรุธงบน้ำท่วม ยันมั่นใจ รบ.ไม่ได้โกง ปัดสั่งย้ายเลขาเอี่ยวเรื่องนี้

"เฉลิม"ยันไม่เสียหน้า หลัง ป.ป.ท. แฉพบพิรุธงบน้ำท่วม ยันมั่นใจ รบ.ไม่ได้โกง ปัดสั่งย้ายเลขาเอี่ยวเรื่องนี้

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท. พบข้อพิรุธงบเยียวยาน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดภาคอีสาน ว่า ต้องประสาน ป.ป.ท.เพื่อทำงานร่วมกัน ยืนยันใครผิดก็ต้องดำเนินการ โดยขณะนี้เป็นเพียงการตั้งข้อสังเกต ยังไม่มีหลักฐานที่ชัดเจน เพราะต้องรอการทำการสืบสวนก่อน ส่วนตัวไม่รู้สึกเสียหน้า เพราะรัฐบาลไม่ได้โกง ซึ่งหากพบว่าใครทำผิดก็จะต้องให้เป็นตัวอย่าง พร้อมยืนยันระดับนโยบายไม่มีการทุจริตแน่นนอน
         
นอกจากนี้ ยังกล่าวถึงกรณีสั่งย้ายเลขา ป.ป.ท.ว่า ไม่มีความเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ เพราะการขึ้นเป็นรองปลัดกระทรวงมีอำนาจที่สูงกว่า ทั้ง ตนมีแนวคิดว่าจะดึงตัวเลขขา ป.ป.ท.มาช่วยงานด้านการปราบปรามยาเสพติด เพราะเป็นคนเก่ง ส่วนการโยกย้ายในกระทรวงการยุติธรรม ยืนยันไม่ได้ก้าวก่าย ใครมีความสามารถก็จะดึงตัวมาช่วยงาน
        
 ส่วนความคืบหน้าคดี 36 ศพ ที่อยู่ในชั้นของพนักงานสอบสวนที่ต้องชันสูตรศพพลิกศพอย่างละเอียด เพราะมีการอ้างว่าเป็นฝีมือของเจ้าหน้าที่ ซึ่งตนยืนยันว่า ไม่ได้กลั่นแกล้งใคร พร้อมทั้งปฏิเสธว่า คดีการสลายการชุมนุมนั้น ไม่เคยสั่งการ DSI ซึ่งไม่สามารถกำหนดกรอบเวลาในการทำสำนวนได้