posttoday

สมศักดิ์จี้ผู้ตรวจฯเอาผิดออกวีซ่าแม้ว

03 กันยายน 2555

"สมศักดิ์"หน.พรรคการเมืองใหม่ยื่นผู้ตรวจฯสอบถามความคืบหน้าเอาผิดสุรพงษ์-กต.ออกวีซ่าให้ทักษิณ

"สมศักดิ์"หน.พรรคการเมืองใหม่ยื่นผู้ตรวจฯสอบถามความคืบหน้าเอาผิดสุรพงษ์-กต.ออกวีซ่าให้ทักษิณ

สมศักดิ์จี้ผู้ตรวจฯเอาผิดออกวีซ่าแม้ว สมศักดิ์ โกศัยสุข

นายสมศักดิ์ โกศัยสุข หัวหน้าพรรคการเมืองใหม่เดินทางไปที่สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินเพื่อสอบถามความคืบหน้ากรณียื่นให้ผู้ตรวจการแผ่นดินตรวจสอบนายสุรพงษ์ โตวิจักษ์ชัยกุล รมว.ต่างประเทศ และข้าราชการประจำกระทรวงการต่างประเทศ ที่ร่วมกันการออกหนังสือเดินทางให้กับพ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่าเข้าข่ายการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และละเว้นการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ได้ยื่นร้องเรียนต่อผู้ตรวจการแผ่นดินตั้งแต่เดือนม.ค.2555 เคยมาทวงถามความคืบหน้าไปแล้ว 1ครั้ง ได้รับแจ้งว่าอยู่ระหว่างการเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามาชี้แจง และเห็นว่าเวลาได้ล่วงเลยมา 8 เดือนแล้ว เรื่องยังไม่คืบหน้า จึงอยากมาทวงถามความคืบหน้าอีกครั้ง และจะติดตามเรื่องนี้อีกครั้งในสัปดาห์หน้า เพื่อให้ทราบในข้อเท็จจริงหวังว่าองค์กรอิสระจะมีความกล้าหาญในการตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างตรงไปตรงมา

นายเฉลิมศักดิ์ จันทรทิม เลขาธิการสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องใช้ระยะเวลาในการตรวจสอบ เนื่องจากข้าราชการกระทรวงการต่างประเทศมีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งในหลายตำแหน่ง แต่กระทรวงการต่างประเทศก็ให้ความร่วมมือในการเข้ามาชี้แจงทุกครั้ง คาดว่า ภายในสัปดาห์นี้จะมีคำวินิจฉัยออกมา เนื่องจากได้รวบรวมข้อมูลจากทุกฝ่ายครบถ้วนแล้ว