posttoday

พท.โวคนปลื้มรัฐจัดนิทรรศการน้ำ

02 กันยายน 2555

เพื่อไทยโวคนปลื้มรัฐจัดนิทรรศการน้ำ จวกปชป.ติงทดลองปล่อยน้ำ พร้อมท้ากทม.ใช้อุโมงค์ยักษ์ร่วมทดสอบ

เพื่อไทยโวคนปลื้มรัฐจัดนิทรรศการน้ำ จวกปชป.ติงทดลองปล่อยน้ำ พร้อมท้ากทม.ใช้อุโมงค์ยักษ์ร่วมทดสอบ

พท.โวคนปลื้มรัฐจัดนิทรรศการน้ำ

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.)  แถลงว่า การจัดนิทรรศการ “มุ่งมั่นทำงาน บริหารจัดการน้ำเพื่อประชาชน”ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลลาดพร้าวได้รับความชื่นชมและพึงพอใจจากประชาชน นักธุรกิจ และทูตประเทศต่างๆ ถึงความมั่นใจในแผนบริหารจัดการน้ำของรัฐบาล แต่การที่นายสามารถ ราชพลสิทธิ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ปชป. ระบุว่าการทดลองปล่อยน้ำเพื่อทดสอบแผนป้องกันน้ำท่วมของรัฐบาลเป็นสิ่งไม่จำเป็นและเป็นละครฉากหนึ่งนั้น เป็นการมือไม่พาย เอาเท้าราน้ำ ทั้งที่ประชาชนเห็นด้วยกับการทดสอบจะได้รู้ข้อบกพร่อง

"อยากชวนให้กรุงเทพมหานคร (กทม.)นำอุโมงค์ยักษ์มาร่วมทดสอบในการปล่อยน้ำครั้งนี้ด้วย เพราะประชาชนเป็นห่วงอุโมงค์ยักษ์ที่ลงทุนไปหมื่นล้านบาท แต่ไม่รู้ว่าใช้งานได้จริงหรือไม่ ทราบว่า อุโมงค์ยักษ์ดังกล่าวมีการเซ็นรับงานในเดือนเม.ย. ซึ่งเป็นหน้าร้อน แต่ไม่เคยมีการทดสอบว่าใช้งานได้จริงหรือไม่"นายพร้อมพงศ์กล่าว

นายพร้อมพงศ์กล่าวด้วยว่า ในวันที่ 5 ก.ย.จะลงพื้นที่ไปรอ ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกทม. ที่อุโมงค์ยักษ์ จะได้ไปตรวจสอบพร้อมกันว่า อุโมงค์ดังกล่าวใช้งานได้จริงหรือไม่ หากพบว่า ใช้งานไม่ได้จริง จะนำเรื่องเข้าสู่คณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริต สภาผู้แทนราษฎรตรวจสอบต่อไป