posttoday

ปลอดประสพตอกคนค้านปล่อยน้ำ

02 กันยายน 2555

ปลอดประสพไม่วิจารณ์ป.ป.ท.ปูดงบน้ำท่วม1.2แสนล้านบาทส่อทุจริตตอกคนต้านทดสอบปล่อยน้ำหวังดิสเครดิต

ปลอดประสพไม่วิจารณ์ป.ป.ท.ปูดงบน้ำท่วม1.2แสนล้านบาทส่อทุจริตตอกคนต้านทดสอบปล่อยน้ำหวังดิสเครดิต

ปลอดประสพตอกคนค้านปล่อยน้ำ

นายปลอดประสพ สุรัสวดี รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย(กบอ.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตภาครัฐ(ป.ป.ท.) ออกมาเปิดเผยข้อมูลพบความผิดปกติที่ส่อไปในทางทุจริตในการเบิกจ่ายงบประมาณให้ความช่วยเหลือ ฟื้นฟู เยียวยาและป้องกันความเสียหายจากอุทกภัย จำนวน 1.2. แสนล้านบาท เกือบทุกโครงการ โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคอีสาน ว่า ตนเป็นเพียงผู้ใช้งบประมาณ ส่วนเรื่องการตรวจสอบมีหน่วยงานที่ดำเนินการอยู่แล้ว จึงไม่ทราบรายละเอียดในเรื่องนี้ และไม่ขอวิจารณ์เรื่องนี้ อย่างไรก็ตามนายกรัฐมนตรี ได้ย้ำเรื่องความโปร่งใสในการทำงานโครงการต่างๆมาโดยตลอด เชื่อว่าหน่วยงานที่ดำเนินการจะปฏิบัติตาม

นายปลอดประสพ ยังกล่าวถึงการทดสอบระบบระบายน้ำของกทม.ในวันที่ 5 และ 7 ก.ย.นี้ ว่า ขอย้ำว่าเราทำด้วยความรอบคอบ และหากมีฝนตกในช่วงเวลานั้นก็จะหยุดทันที ยืนยันว่าเราจะไม่เสี่ยงจนทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบอย่างแน่นอน และการดำเนินการของเราได้ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเรียบร้อยแล้ว ไม่ได้ทำเพียงลำพัง อีกทั้งในช่วงเวลาที่จะทดสอบระบบนั้นข้อมูลจากกรมอุทกศาสตร์ ระบุว่าระดับน้ำทะเลหนุนต่ำไปจนถึงวันที่ 10 ก.ย. และยังทดสอบในช่วงเวลาเช้า จึงไม่น่าจะมีปัญหาอย่างที่ผู้ว่าฯกทม.ออกมาพูดย้ำแสดงความกังวล

“ผมมองว่าที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ในช่วงเวลานี้ เพราะต้องการดิสเครดิตและจับผิดรัฐบาลมากกว่า หรือเป็นเพราะใกล้ช่วงที่มีการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.หรือไม่ และผมก็ไม่รู้สึกกังวลกับเสียงวิจารณ์หรือกระแสข่าวที่ระบุว่าหากไม่สามารถบริหารจัดการน้ำได้ อาจจะกระทบกับตำแหน่งรัฐมนตรีไปด้วย เพราะถือว่าเราตั้งใจทำงานอย่างดี คนไม่ผิดก็คือไม่ผิด ผมจะรับฟังคนที่ควรฟัง ไม่ใช่ไม่ฟังอะไรเลย และบางครั้งเวลามีปัญหาอะไร แต่ไม่ใช่เรื่องที่ผมรับผิดชอบ ก็มาลงที่ผม แต่ไม่เป็นไร ผมก็ทำงานของผม ” นายปลอดประสพ กล่าว.