posttoday

โอ๊คเปิดตัวเป็นองครักษ์พิทักษ์อาปู

02 กันยายน 2555

พานทองแท้โพสต์เฟซบุ๊กเป็นองครักษ์พิทักษ์อาปู ย้อนให้มาร์คเคลียร์เรื่องทหารก่อนถามปมตั้งปลัดกลาโหม

พานทองแท้โพสต์เฟซบุ๊กเป็นองครักษ์พิทักษ์อาปู ย้อนให้มาร์คเคลียร์เรื่องทหารก่อนถามปมตั้งปลัดกลาโหม

โอ๊คเปิดตัวเป็นองครักษ์พิทักษ์อาปู พานทองแท้

นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัว Oak Panthongtae Shinawatra เป็นองครักษ์พิทักษ์ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ผู้เป็นอา ตอบโต้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และผู้นำฝ่ายค้าน โดยอ้างว่านายอภิสิทธิ์ ได้ถามคำถามน.ส.ยิ่งลักษณ์ ประเด็นการแต่งตั้งโยกย้ายปลัดกระทรวงกลาโหม ว่าขอถามคำถามง่ายๆว่า นายกฯจะไม่รู้เรื่องการโยกย้ายครั้งนี้เลยหรอ
         
นายพานทองแท้ ระบุต่อว่า จึงได้ขอถามง่ายๆกลับนายอภิสิทธิ์ โดยในเนื้อหาระบุว่าผู้นำฝ่ายค้าน กล้าที่จะถามเรื่องคนอื่นแต่ไม่ตอบเรื่องที่ถูกถาม นั้นก็คือประเด็นการเข้าเป็นทหาร พร้อมอ้างว่าบุคคลที่มีกระแสข่าวจะมาเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ ยังไม่เคยออกมาช่วยชี้แจงในเรื่องนี้ ซึ่งในเนื้อหาที่นายพานทองแท้ระบุทั้งหมดมีอยู่ว่า
         
"พาน้องอิ๊งค์ไปหาคุณพ่อที่จีน พอกลับไทยได้แป๊บเดียว ผมก็ตามคุณพ่อมาฮ่องกงต่ออีก2-3วัน เลยห่างคีย์บอร์ดไป หวังว่าคงยังไม่ลืมกันนะครับ กลับมาพอมาไล่อ่านข่าวย้อนหลังดู จึงได้เห็นว่าตั้งแต่ผมพูดถึงเรื่อง "หนีทหารเดอะซีรีส์" ไป4-5ตอน เดี๋ยวนี้การเมืองนิยมการนำเสนอกันเป็นซีรีส์จังเลยนะครับ จะอภิปรายไม่ไว้วางใจ ปชป.ก็โหมโรงด้วยการออกซีรีส์ของจริงไม่อิงละคร โฆษกเพื่อไทยก็จะออกซีรี่ส์เปรียบเทียบ ผลงาน1ปีรัฐบาลยิ่งลักษณ์ฯ กับ2ปี8เดือนของรัฐบาลอภิสิทธิ์ฯ ดีครับดีๆนำรูปแบบของผมไปใช้ให้เป็นประโยชน์ต่อบ้านเมืองผมก็ยินดีด้วย เพียงขอให้มีเนื้อหาสาระด้วย ไม่ใช่ว่าแต่สำนวนโวหารอย่างเดียว แบบนี้ไม่เกิดประโยชน์ครับ
         
อีกข่าวที่ผมเห็นแล้วอดจี๊ดไม่ได้(ตามประสาองครักษ์พิทักษ์อาปู)ก็คือ ที่ผู้นำฝ่ายค้านออกมาพูดถึงนายกปู เรื่องการย้ายปลัดกลาโหมว่า "ยุทธศาสตร์หลักของเขาคือ อะไรที่จะเป็นปัญหาก็อย่าให้นายกฯ เข้าไปเกี่ยวข้อง ตนขอถามง่าย ๆ ว่า คนเป็นนายกรัฐมนตรี จะไม่อ่านหนังสือพิมพ์เลยหรือ จะไม่เห็นข่าวเลยหรือ จะเป็นคนเดียวเลยหรือ ในสังคมที่เกี่ยวข้องกับวงการเมือง แล้วไม่รู้ว่ามีเรื่องนี้เกิดขึ้น" ครับ
         
ในเมื่อท่านบอกว่า ขอถามนายกปูง่ายๆ ผมก็ขอถามท่านง่ายๆมั่งว่า ท่านผู้นำฝ่ายค้านนี่ "ช่างกล้า"ที่จะถามเรื่องของคนอื่น แต่"ไม่กล้า"ที่จะตอบเรื่องของตัวเองต่อสังคม จริงหรือไม่ครับ?? เพราะสิ่งที่ผมถามท่าน4ข้อ เกี่ยวกับเรื่องการเข้าเป็นทหาร ไม่เคยได้รับคำตอบ มีแต่เพียงบอกว่า "ไม่ได้อ่านเฟสบุ๊ค นายพานทองแท้" ทั้งๆที่หนังสือพิมพ์เกือบทุกฉบับลงคำถามที่ผมถามไปทั้งนั้น แบบนี้ผมก็ถามมั่งสิครับว่า "ผู้นำฝ่ายค้าน จะเป็นคนเดียวเลยหรือ ในสังคมที่เกี่ยวข้องกับวงการเมือง แล้วไม่รู้ว่ามีเรื่องนี้เกิดขึ้น"
         
ผมเองก็ไม่ทราบว่าการที่ท่านไม่ตอบคำถามโดยอ้างว่า ไม่ได้อ่านเฟส'ผมแบบนี้ เป็นเพราะท่านกำลังโกหกสีขาว,สีดำหรือสีไรหรือไม่ แต่ผมเกรงว่า ถ้าปล่อยให้มันคลุมเครืออย่างนี้ต่อไป ในขณะที่ท่านดำรงค์ตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มันจะดูไม่งามนะครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง คนที่เขาลือว่าจะมาเป็นหัวหน้าพรรคฯแทน ก็ไม่เห็นมีใครออกมาช่วยท่านพูดสักคน เฮ้อออ!! เห็นแล้วว้าเหว่แทนจริงๆครับ" นายพานทองแท้ระบุ