posttoday

ปชป.ยันชายชุดดำยืนหลังเหวงเป็นผู้ก่อการร้าย

30 สิงหาคม 2555

"ชวนนท์"ยันชุดดำแฝงแดงเป็นนักโทษก่อการร้าย ปล้นปืนถล่มทหารที่คอกวัว จี้ ‘ข่าวสด’ ให้ข้อมูลรอบด้าน

"ชวนนท์"ยันชุดดำแฝงแดงเป็นนักโทษก่อการร้าย ปล้นปืนถล่มทหารที่คอกวัว จี้ ‘ข่าวสด’ ให้ข้อมูลรอบด้าน  

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่า ภาพนายมานพ ชาญช่างทอง หรือเป็ด ชายชุดดำที่ยืนอยู่ข้างหลังน.พ.เหวง โตจิราการ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรและสหกรณ์ในเหตุการณ์เมื่อปี 2553 นั้นเป็นผู้ที่ถูกกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ตั้งข้อหาก่อการการร้าย เนื่องจากเป็นผู้ปล้นปืนทราโวจากทหารและมาโชว์บนเวทีกลุ่มเสื้อแดง รวมถึงใช้อาวุธสงครามทำร้ายทหารจนบาดเจ็บและเสียชีวิตในเหตุการณ์ที่สี่แยกคอกวัวเมื่อวันที่ 10 เม.ย.ปี 53

“น.พ.เหวงอ้างว่าเป็นเพียงการ์ดของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ซึ่งประกอบอาชีพซาเล้งนั้นไม่เป็นความจริง โดยเมื่อวันที่ 20 ม.ค.ปี 54 นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอได้แถลงการจับกุมนายมานพ ซึ่งรู้กันทั้งประเทศ ดังนั้นนี่เป็นหลักฐานชิ้นสำคัญที่ยืนยันว่ามีกลุ่มชายชุดดำแฝงในกลุ่มเสื้อเเดงจริง” นายชวนนท์กล่าว

นายชวนนท์ ยังเรียกร้องให้หนังสือพิมพ์ข่าวสดนำเสนอข้อมูลโดยให้ข้อเท็จจริงรอบด้าน ซึ่งนายชวนนท์อ้างว่าทางหนังสือพิมพ์ข่าวสดได้นำเสนอภาพตนแถลงชี้ภาพนายมานพ โดยเนื้อหาที่บรรยายภาพนั้นระบุในทำนองว่าเป็นการให้ข้อมูลมั่ว ซึ่งเป็นการนำเสนออย่างไม่เป็นกลาง

อย่างไรก็ตามส่วนตัวแล้วไม่ได้ต้องการเรียกร้องให้ทางหนังสือพิมพ์ต้องสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์แต่อย่างใด แต่ควรให้ข่าวอย่างรอบด้านและอยากให้นำเสนอข่าวที่ตนแถลงในวันนี้ด้วย ทั้งนี้ยืนยันว่าไม่ได้คิดแทรกแซงการทำงานของสื่อมวลชนแต่อย่างใด