posttoday

ปชป.น้อมรับยกฟ้องคดีซีทีเอ็กซ์

29 สิงหาคม 2555

ปชป.เคารพมติปปช.ยกฟ้องคดีซีทีเอ็กซ์ เตือนข้าราชการรับใช้นักการเมืองดูเป็นตัวอย่าง ยันทักษิณยังคงมีสถานะนักโทษอยู่

ปชป.เคารพมติปปช.ยกฟ้องคดีซีทีเอ็กซ์ เตือนข้าราชการรับใช้นักการเมืองดูเป็นตัวอย่าง ยันทักษิณยังคงมีสถานะนักโทษอยู่

นายเทพไท เสนพงศ์ สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์  เปิดเผยว่า การที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติสั่งไม่ฟ้องคดีโครงการจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด หรือ ซีทีเอ็กซ์ นั้น พรรคยอมรับและเคารพคำวินิจฉัยของป.ป.ช.  แม้ว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตรมว.คมนาคม จะพ้นผิด

นายเทพไท กล่าวต่อว่า แต่การที่ป.ป.ช.ยังเอาผิดข้าราชการประจำ 6 คนซึ่งเป็นบอร์ดของการท่าอากาศยานกรุงเทพ แสดงให้เห็นว่าคดีดังกล่าวมีพิรุธและมีเหตุให้เชื่อว่ามีการทุจริตจริง แต่มูลไม่เพียงพอในการเอาผิดนักการเมือง จึงถือว่ายกประโยชน์ให้

“ถือเป็นอุทาหรณ์ให้แก่ข้าราชการประจำที่รับใช้นักการเมืองจนไม่ลืมหูลืมตา ท้ายที่สุดนักการเมืองก็จะรอดและข้าราชการจะเป็นผู้รับโทษ จึงอยากให้ข้าราชการประจำในขณะนี้ที่รับใช้นักการเมืองโดยไม่คำนึงถึงความถูกต้องให้ดูคดีดังกล่าวเป็นตัวอย่างไร”นายเทพไท กล่าว

อย่างไรก็ตาม อยากฝากไปถึงลูกน้องของพ.ต.ท.ทักษิณ ที่นำเรื่องนี้ไปอ้างในคดีอื่นๆ และเหมาว่าเป็นผู้บริสุทธิ์  ซึ่งไม่เป็นความจริง เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณมีหลายคดี ซึ่งตัดสินไปแล้วและอยู่ระหว่างการตัดสินหรือสอบสวน ก็ยังคงสถานะเป็นนักโทษอยู่ดี