posttoday

จี้ดีเอสไอแบ่งงบลับจับชายชุดดำ

29 สิงหาคม 2555

ปชป.จี้ดีเอสไอแบ่งงบลับล่าตัวชายชุดดำ พร้อมวอนมหาดไทยดูแลอภิสิทธิ์เวลาลงพื้นที่ปราศรัยหลังแดงป่วน เพราะเป็นการละเมิดสิทธิ

ปชป.จี้ดีเอสไอแบ่งงบลับล่าตัวชายชุดดำ พร้อมวอนมหาดไทยดูแลอภิสิทธิ์เวลาลงพื้นที่ปราศรัยหลังแดงป่วน เพราะเป็นการละเมิดสิทธิ

จี้ดีเอสไอแบ่งงบลับจับชายชุดดำ วัชระ

นายวัชระ เพชรทอง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เปิดเผยว่า การที่นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) รับปากกับที่ประชุมของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) พิจารณาร่างงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2556 ว่าจะแบ่งงบประมาณลับจากดีเอสไอ ในปี 56 จำนวนเงิน 10ล้านบาท เพื่อเป็นรางวัลนำจับชายชุดดำนั้น ที่แม้แต่พนักงานสอบสวนดีเอสไอก็สับสนว่ามีอยู่จริงหรือไม่ ดังนั้น นายก่อแก้ว พิกุลทอง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในกรรมาธิการ ก็ได้เสนอแนวคิดให้แบ่งงบลับจำนวน 10 ล้านบาท ให้แก่ผู้ที่แจ้งเบาะแสชายชุดดำ ทั้งนี้ นายธาริตก็ได้รับปากกับกมธ. วันนี้ (29ส.ค.) จึงขอทวงถามว่าจะดำเนินการได้เมื่อไหร่ และขอให้นายธาริตช่วยตอบให้ประชาชนได้รับทราบด้วย

นายวัชระ กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แยราษฎร ที่ถูกกลุ่มคนเสื้อแดงขับไล่ที่สมาคมไต้หวัน ถือว่าเป็นการริดรอนสิทธิเสรีภาพไม่ให้ปาฐกถาในงานดังกล่าว ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้ไม่น่าเกิดขึ้น เพราะที่ผ่านมาในชั้นกกมธ. ไม่ว่าจะเป็นนายพระนาย สุวรรณรัตน์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ว่าที่ผบ.ตร. และนายบุญส่ง เตชะมณีสถิตย์ รองอธิบดีกรมการปกครอง ก็ต่างบอกว่าได้กำชับทั้งทางผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ ตลอดจนผู้ที่เกี่ยวข้องให้ดูแลเรื่องรักษความปลอดภัยให้กับผู้นำฝ่ายค้านแล้ว

“ผมจึงขอเรียกร้องไปยังข้าราชการและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องดูแลด้วย และจะไม่ขอเรียกร้องไปยังรัฐบาล เพราะร.ต.อ.เฉลิม (อยู่บำรุง รองนายกฯ) เคยพูดต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฏรว่า รัฐบาลและเสื้อแดงเป็นพวกเดียวกัน อย่างไรก็ตามกลุ่มคนเสื้อแดงก็มีหลายประเภททั้งอุดมการณ์ โคนล้ม ผลประโยชน์ และแห่แหนยกพวกไปตามสถานที่ต่างๆ แต่อย่างไรก็ขอให้เคารพประชาธิปไตย อย่าได้ข่มขู่คุกคาม เพราะไม่มีใครกลัวใคร”นายวัชระ กล่าว