posttoday

อำนวยซัดเสถียรเปิดศึกหวังผลประโยชน์

28 สิงหาคม 2555

"อำนวย ตท.10" เชื่อ "เสถียร"เปิดศึก "สุกำพล" มีวาระซ่อนเร้น ฟันธงเกี่ยวกับผลประโยชน์

"อำนวย ตท.10" เชื่อ "เสถียร"เปิดศึก "สุกำพล" มีวาระซ่อนเร้น ฟันธงเกี่ยวกับผลประโยชน์

พล.อ.อำนวย ถิระชุณหะ ที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย และเตรียมทหารรุ่น 10 กล่าวถึงการโยกย้ายนายทหารระดับสูงในกระทรวงกลาโหมว่า อยากจะเปรียบเทียบปัญหาที่เกิดขึ้นว่าสังคมข้าราชการกับสังคมธุรกิจไม่ต่างกัน ปัจจัยหลักอยู่ที่ผลประโยชน์ร่วมกัน เชื่อว่าต้องมีวาระซ่อนเร้นจากการที่ พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม เสนอชื่อพล.อ.ชาตรี ทัตติ ขึ้นมาเป็นปลัดฯแทน ซึ่งไม่สอดคล้องกับพล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม ที่เสนอชื่อ         พล.อ.ทนงศักดิ์ อภิรักษ์โยธิน ผู้ช่วยผบ.ทบ. ที่เป็นคนมาจาก 5 เสือทบ. ซึ่งถือว่าเป็นความเหมาะสมและผบ.เหล่าทัพก็เห็นด้วย

“เป็นความชอบธรรมโดยตรงของรมว.กลาโหม เพราะหากจะเอาพล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รองผบ.ทบ. มาก็ไม่ได้ เพราะจะเกิดปัญหาเจอแรงเสียดทานทางการเมืองแน่นอน เนื่องจากเป็นคนสำคัญในปฏิบัติการสลายการชุมนุมของคนเสื้อแดง”พล.อ.อำนวยกล่าว

พล.อ.อำนวย กล่าวต่อว่า มีความแน่ใจว่าสาเหตุที่พล.อ.เสถียร ถึงเปิดศึกชิงอำนาจขนาดนี้มีสาเหตุเดียวคือเรื่องผลประโยชน์ แต่ไม่ทราบว่าเป็นผลประโยชน์ในรูปแบบตัวเงินหรือไม่ เพราะรู้กันดีว่าพล.อ.เสถียร ก็ได้ตำแหน่งมาเพราะการเมือง เนื่องจากภรรยาของ พล.อ.เสถียรมีความสนิทสนมกับคนเสื้อแดง จึงไม่รู้ว่าจะสู้กันเพื่ออะไร ดังนั้นน่าจะมีวาระซ่อนเร้น