posttoday

เฉลิมมั่นใจเสื้อแดงไม่ป่วนปชป.ทำกิจกรรม

28 สิงหาคม 2555

เฉลิมคุยแกนแดงมั่นใจจะไม่มีนปช.ป่วนปชป.ตามสถานที่จัดกิจกรรมต่างๆ ลั่นทำผิดกฎหมายจับดำเนินคดีทันที

เฉลิมคุยแกนแดงมั่นใจจะไม่มีนปช.ป่วนปชป.ตามสถานที่จัดกิจกรรมต่างๆ ลั่นทำผิดกฎหมายจับดำเนินคดีทันที

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า หลังจากได้คุยกับนายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำชมรมคนรักอุดรฯ เมื่อวันที่ 27 ส.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งนายขวัญชัยรับปากอย่างหนักแน่นว่าจะไปเจรจากับแกนนำเสื้อแดงในพื้นที่ต่างๆ และกำชับไปว่าอย่าให้เกิดเหตุอีกเลย เพราะตนดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ก็หนักใจ และมันไม่เป็นผลดีกับทุกฝ่าย ทั้งนี้ การดำเนินการต่างๆที่เสื้อแดงคับข้องใจ ขณะนี้ก็มีความคืบหน้าไปมาก ดังนั้น ให้รอฟังผลคดีจะดีกว่า

ทั้งนี้ ตนไม่กล้ามั่นใจ 100% ว่าจะเกิดปัญหาอีกหรือไม่ แต่เชื่อว่านายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง และนายขวัญชัยก็รับปาก ซึ่งทั้ง 2 คน กลุ่มคนเสื้อแดงให้ความเคารพเชื่อถือ ดังนั้น คงจะดีขึ้น และขณะเดียวกันทางพรรคประชาธิปัตย์จะจัดกิจกรรมอะไร ให้แจ้งมาโดยไม่ต้องทำหนังสือ หรือโทรศัพท์มาหาตน ตนจะเน้นตำรวจในพื้นที่ให้ความระมัดระวังเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ขึ้นอีก

อย่างไรก็ตาม กลุ่มคนเสื้อแดงสามารถแสดงออกได้ อันเป็นสัญลักษณ์ แต่อย่ากระทบสิทธิ ละเมิดสิทธิบุคคลอื่น ซึ่งมันไม่ถูกต้อง ทั้งนี้ หากเกิดเหตุอะไรและมีผู้เสียหายมาแจ้งความร้องทุกข์ ก็พร้อมดำเนินการทันทีตามกฎหมาย ละเว้นไม่ได้ ทั้งนี้ ยอมรับว่าแดงแท้-แดงเทียม ถือว่าเป็นปัญหามาก ดังนั้น ไม่เป็นไร ต้องค่อยๆเป็นการประนีประนอม เพราะตนไม่ใช่คนรุนแรง เคยถูกล้อมมาแล้วที่จ.กระบี่ ส่วนการติดตามผลนั้น ก็ต้องดูสถานการณ์ต่อไป และเชื่อว่าน่าจะดีขึ้น