posttoday

ฝ่ายค้านลุยตั้งกระทู้ปมโยกย้ายปลัดกลาโหม

28 สิงหาคม 2555

“ฝ่ายค้าน” เล็งตั้งกระทู้ “ยิ่งลักษณ์” ปม “ย้ายปลัดกลาโหม”หวั่นการเมืองแทรกกองทัพ

“ฝ่ายค้าน” เล็งตั้งกระทู้ “ยิ่งลักษณ์” ปม “ย้ายปลัดกลาโหม”หวั่นการเมืองแทรกกองทัพ

ที่รัฐสภา นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฏ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) แถลงว่า การประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันที่30ส.ค.ฝ่ายค้านจะมีการตั้งกระทู้ถามสดเรื่องการปรับย้ายให้ พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม เข้าประจำ สำนักงานรมว.กลาโหม

นายจุรินทร์ กล่าวว่า  การโยกย้ายดังกล่าวสะท้อนชัดเจนว่าต้องการล้วงลูกโดยไม่ต้องการแก้กฎหมาย แต่ใช้วิธีสังย้ายผู้ทำโผบัญชีโยกย้ายแทน เรื่องนี้จึงปฏิเสธไม่ได้เพราะมีความขัดแย้งให้เห็นมาอย่างต่อเนื่อง และในคำสั่งย้ายยังระบุมอบหน้าที่ให้ รองปลัดฯกลาโหม รักษาการแทนปลัดฯกลาโหม ถือเป็นการเชือดไก่ให้ลิงดู เพื่อให้มาศิโรราบทางการเมือง

"ขอเรียกร้องให้นส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีมาตอบกระทู้ด้วยตัวเองเพราะมีหน้าที่กำกับรัฐมนตรีโดยตรงและต้องชี้ถึงสาเหตุที่ไม่ให้พล.อ.เสถียรเข้าพบด้วย" นายจุรินทร์ กล่าว

นายจุรินทร์ กล่าวว่า นอกจากนี้จะตั้งกระทู้ถามนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกฯและรมว.คลัง ในฐานะหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ เรื่องโกหกสีขาวเกี่ยวกับตัวเลขการส่งออกด้วย เพราะการออกมาระบุว่าเป้าหมายการส่งออก15%เป็นเพียงการโกหกไม่สามารถทำได้จริงนั้นได้ทำลายความน่าเชื่อถือและความเชื่อมั่นของประเทศ รวมทั้งยังขัดกับระเบียบสำนักนายกฯในจริยธรรม ข้อ6(7) ที่ข้าราชการการเมือง เจ้าหน้าที่ ต้องให้ข้อมูลที่ถูกต้อง ไม่บิดเบือนต่อประชาชน และข้อที่ 15 ต้องให้ข้อมูลที่ไม่เกิดความเข้าใจผิด