posttoday

เต้นบอกห้ามแดงป่วนมาร์คไม่ได้

28 สิงหาคม 2555

ณัฐวุฒิ ระบุ ห้ามคนเสื้อแดงป่วน อภิสิทธิ์ไม่ได้ บอกถึงจะเป็นแกนนำแต่ไม่ได้เป็นผู้บังคับบัญชา เผย รอพร้อมยื่นประกัน เจ๋ง ลั่นไม่ทิ้งกัน

ณัฐวุฒิ  ระบุ ห้ามคนเสื้อแดงป่วน อภิสิทธิ์ไม่ได้ บอกถึงจะเป็นแกนนำแต่ไม่ได้เป็นผู้บังคับบัญชา เผย รอพร้อมยื่นประกัน เจ๋ง ลั่นไม่ทิ้งกัน

เต้นบอกห้ามแดงป่วนมาร์คไม่ได้

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และในฐานะแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. กล่าวถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เรียกร้องให้ปรามคนเสื้อแดงไม่ให้มีการเคลื่อนกดดันว่า ตนมั่นใจว่า คนเสื้อแดงมีวิจารณญาณในการแสดงออกรับผิดชอบต่อการเคลื่อนไหวทางการเมือง ซึ่งที่ผ่านมาก็เป็นเช่นนี้มาโดยตลอด คนเสื้อแดงแต่ละกลุ่มก็จะมีอิสระในการเคลื่อนไหว ดูขอบเขตการเคลื่อนไหวได้ด้วยตัวเอง ไม่มีแกนนำส่วนไหนจะไปสั่งการ หรือบัญชาได้ เมื่อ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี แสดงความห่วงใยเชื่อว่า คนเสื้อแดงรับทราบ และคงได้ไปกำหนดรูปแบบการเคลื่อนไหวต่อไป

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า เท่าที่เห็นพรรคประชาธิปัตย์ทำอะไรก็ทำได้ตลอดเวลา เพียงแต่ว่า มีบางเหตุการณ์ที่นายอภิสิทธิ์ เข้าไปในงานไม่ได้ สถานการณ์ดังกล่าวก็ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อย เป็นเฉพาะบางพื้นที่ เมื่อมีหลายฝ่ายห่วงใยก็เชื่อว่า คนเสื้อแดงรับฟัง และใช้วิจารณญาณในการเคลื่อนไหว แต่ก็ต้องยอมรับว่า สิ่งที่เกิดขึ้นระหว่างที่นายอภิสิทธิ์ เป็นผู้บริหารประเทศกับชะตาที่เกิดขึ้นกับคนเสื้อแดงมันติดค้างในความรู้สึก และเป็นเรื่องที่บางคนต้องการแสดงออก ซึ่งตนก็พยายามสื่อสารอยู่แล้วว่า รูปแบบวิธีการเป็นเรื่องที่เราต้องให้ละเอียดรอบคอบ

ทั้งนี้ ในฐานะที่เป็นถึงแกนนำคนเสื้อแดงจะปราบคนเสื้อแดงหรือไม่ นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ตนเป็นแกนนำแต่ไม่ได้เป็นผู้บังคับบัญชาของคนเสื้อแดง ดูแลการเคลื่อนไหวแต่ละกลุ่มกันเอง เมื่อมีปรากฎการณ์เช่นนี้ก็เชื่อว่า ทุกกลุ่มรับทราบติดตามข้อมูลข่าวสาร ที่เกิดเหตุขึ้นมาก็ไม่ได้ต้องการให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง เชื่อว่าที่ออกมาก็แค่เพื่อให้นายอภิสิทธิ์ รับผิดชอบในชะตากรรมของประชาชนภายใต้การบริหารของนายอภิสิทธิ์ เองคงมีเพียงแค่นั้น

นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า คงไม่มีเจตนาทำร้ายรัฐบาลไม่ว่าจะเป็นทางตรงหรือทางอ้อมจากคนเสื้อแดง เชื่อว่า การเคลื่อนไหวหลังจากนี้ยังมีอยู่แต่คงรอบคอบมากขึ้น เท่าที่ผ่านมาไม่ได้ทำร้าย หรือคุกคามต่อสวัสดิภาพชีวิตทรัพย์สินของคุณอภิสิทธิ์ แต่บางทีจำนวนคนที่มาก สถานที่ ก็เลยทำให้นายอภิสิทธิ์ เข้าไม่ได้ ส่วนจะบานปลายไปถึงพรรคเพื่อไทยด้วยหรือไม่ นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ตนว่า ไม่เกี่ยวกับคนเสื้อแดงที่แสดงออกตามสิทธิเสรีภาพ มีอะไรที่เกี่ยวข้องกับข้อกฎหมายประชาชนคนเสื้อแดงรับผิดชอบด้วยตัวเอง ไม่จำเป็นที่พรรคเพื่อไทยจะต้องมารับผิดชอบคนเสื้อแดง หรือคนเสื้อแดงจะต้องไปรับผิดชอบการดำเนินของพรรคเพื่อไทย มันคนละส่วนกัน

ส่วนการประกันตัวนายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋ง ดอกจิก แกนนำ นปช.นั้น นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ทนายดูรายละเอียดความพร้อมอยู่ แต่ในขณะนี้ยังไม่มีการยื่นประกันตัว เท่าที่ทนายแจ้งมาสัปดาห์นี้ยังไม่มีแนวทางที่จะมายื่น มันทิ้งกันไม่ได้อยู่แล้ว ไม่ว่าจะอยู่ข้างนอกข้างใน มันขึ้นอยู่กับความพร้อมเท่านั้นเอง