posttoday

เพื่อไทยย้ำให้เกียรติทหารปัดแทรกแซง

26 สิงหาคม 2555

พร้อมพงศ์ยันรัฐบาลให้เกียรติกองทัพไม่เคยแทรกแซงแต่งตั้งโยกย้ายชี้แค่ข่าวสร้างกระแสหวังผลทางการเมือง

พร้อมพงศ์ยันรัฐบาลให้เกียรติกองทัพไม่เคยแทรกแซงแต่งตั้งโยกย้ายชี้แค่ข่าวสร้างกระแสหวังผลทางการเมือง

เพื่อไทยย้ำให้เกียรติทหารปัดแทรกแซง พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์


นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสข่าวที่รัฐบาลแทรกแซงการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารประจำปี 2555 โดยเฉพาะตำแหน่ง"ปลัดกระทรวงกลาโหม" ว่า คงเป็นเพียงกระแสข่าวตามปกติ เพราะที่ผ่านมารัฐบาลและกองทัพก็เข้าใจกันดีและไม่มีปัญหาเรื่องของความสัมพันธ์เพราะรัฐบาลให้เกียรติกองทัพและไม่เคยแทรกแซงการแต่งตั้งใดๆทั้งสิ้น

ทั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ก็ได้ออกมาปฏิเสธแล้วว่าไม่เคยได้รับหนังสือร้องเรียนจาก พลเอกเสถียร เพิ่มทองอินทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม ที่ระบุว่าการแต่งตั้งนายทหารในตำแหน่งปลัดกระทรวงกลาโหม ไม่ชอบธรรม คาดว่าทางทหารน่าจะมีหลักฐานที่ชัดเจน อยากให้ทั้งพลอากาศเอกสุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม และพลเอกเสถียร ออกมาชี้แจงด้วยตนเองน่าจะเหมาะสมกว่า พร้อมกันนี้ เชื่อว่า เรื่องดังกล่าวน่าจะเป็นการหวังผลทางการเมืองมากกว่า
         
ส่วนการแถลงผลงานรัฐบาลที่นายกฯสั่งชี้แจงเป็นรายกระทรวงนั้น นายพร้อมพงศ์ระบุว่า ถือเป็นเรื่องที่ดีเพราะประชาชนและสังคมจะได้เข้าใจการทำงานของรัฐบาลว่าได้ทำตามนโยบายที่เคยหาเสียงไว้มากน้อยแค่ไหน ซึ่งพรรคจะติดตามผลงานของแต่ละกระทรวงมารายงานให้สังคมรับทราบ รวมถึง นำข้อมูลทั้งหมดเข้าหารือในที่ประชุมพรรคเพื่อไทยด้วย