posttoday

บิ๊กอ๊อดเล็งเพิ่มตชด.1,500นายดูแลไฟใต้

25 สิงหาคม 2555

ยุทธศักดิ์ กำชับดูแลสถานการณ์จังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นพิเศษ เตรียมเพิ่ม ตชด.อีก 1,500 นาย เปิดโอกาสให้ทุกฝ่ายร่วมเสนอทางแก้ปัญหา

ยุทธศักดิ์ กำชับดูแลสถานการณ์จังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นพิเศษ เตรียมเพิ่ม ตชด.อีก 1,500 นาย เปิดโอกาสให้ทุกฝ่ายร่วมเสนอทางแก้ปัญหา

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์แก้ไขปัญหาชายเดนภาคใต้ (กปต.) เปิดเผยว่า หลังตั้งศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศปก.จชต.) เป็นรูปธรรมมากขึ้นแล้ว เชื่อว่าการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่รัฐจะคล่องตัวมากขึ้น และสถานการณ์จะดีขึ้น อย่างไรก็ตาม ช่วงนี้ยังต้องกำชับเจ้าหน้าที่ดูแลสถานการณ์เป็นพิเศษ แม้จะพ้นช่วงเดือนรอมฎอนแล้วก็ตาม

“จะมีการเสริมกำลังตำรวจตระเวนชายแดนอีก 1,500 นาย เพื่อเสริมการทำงานของตำรวจในพื้นที่ และพร้อมให้ทบทวนการใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงในราชอาณาจักร ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เปิดโอกาสให้ทุกฝ่าย รวมถึงฝ่ายค้าน เสนอแนวทางแก้ปัญหา เพื่อให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น และกองทัพอากาศจะเข้ามาเสริมเรื่องเครื่องบิน ถ่ายภาพทางอากาศผ่านดาวเทียมในพื้นที่อย่างละเอียด หรือ ทำในลักษณะ Real Time หากเกิดเหตุการณ์ในพื้นที่” พล.อ.ยุทธศักดิ์ กล่าว

ส่วนที่กลุ่มก่อความไม่สงบเผาโชว์รูมรถยนต์ ที่ จ.ปัตตานี และการใช้คาร์บอมบ์ที่โรงแรมซีเอส ปัตตานี มีเรื่องการเรียกค่าคุ้มครองหรือไม่ พล.อ.ยุทธศักดิ์ กล่าวว่า กำลังพิจารณาอยู่ เพราะเป็นการกระทำกับนักธุรกิจชาวพุทธ และกลุ่มก่อความไม่สงบไม่ต้องการให้เศรษฐกิจในพื้นที่ดี อย่างไรก็ตาม นักธุรกิจส่วนใหญ่ในพื้นที่ยังกำลังใจดีอยู่.-