posttoday

ปูรับทำงาน1ปีเหนื่อยแต่ไม่ท้อ

25 สิงหาคม 2555

นายกฯจัดทีวีขอบคุณประชาชน ขอโอกาสรัฐบาลทำงานครบ 1 ปี ยอมรับเหนื่อยแต่ไม่ท้อ

นายกฯจัดทีวีขอบคุณประชาชน ขอโอกาสรัฐบาลทำงานครบ 1 ปี ยอมรับเหนื่อยแต่ไม่ท้อ

รายการ'รัฐบาลยิ่งลักษณ์ พบประชาชน' ออกอากาศวันเสาร์ที่ 25 สิงหาคม 2555 เป็นการสัมภาษณ์ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในงาน“OTOP Midyear 2012 สู่ประชาคมอาเซียน” ที่มีขึ้นตั้งแต่วันที่ 18-26 สิงหาคม 2555 ณ อาคารชาลเลนเจอร์ 1-3 ศูนย์แสดงสินค้าอิมแพค เมืองทองธานี โดยมี อริสรา กำธรเจริญ ดำเนินรายการ

ปูรับทำงาน1ปีเหนื่อยแต่ไม่ท้อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

พิธีกร ถามถึงงานในรอบ 1 ปีของรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า เวลาผ่านไป ตั้งแต่แรกที่ได้มีโอกาสประกาศตัวขอรับใช้พี่น้องประชาชน ผ่านมาครบ 1 ปีแล้ว ก็ขอขอบคุณประชาชนคนไทยทุกคนที่ให้โอกาสรัฐบาลได้ทำงานมาถึงทุกวันนี้ ซึ่งในการทำงานก็กำลังติดตามวิเคราะห์ว่าส่วนไหนบ้างที่จะนำต้องนำข้อห่วงใย หรือข้อปรับปรุงมาดูเพื่อปรับปรุงในปีที่ 2 ต่อไป

นายกฯ กล่าวถึง การรับมือปัญหาที่ผ่านมา ทั้งปัญหาอุทกภัยหรือรับมือวิกฤติเศรษฐกิจโลก ก็ต้องถือว่าเราก็พอใจ ขณะที่นโยบายบางเรื่องของรัฐบาลที่ได้เร่งดำเนินการในปีที่ 1แล้ว แต่บางนโยบายผลจริงๆก็ต้องติดตาม ซึ่งในทางปฏิบัติก็ต้องปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นเรื่อยๆ ก็จะน้อมนำทุกข้อห่วงใยและข้อปรุงปรุงมาปรับปรุงให้ดีขึ้น

พิธีกรถามว่า 1 ปีที่ผ่านมามีท้อหรือไม่ นายกฯกล่าวว่า "ไม่เชิงว่าท้อแต่อาจจะเหนื่อยมากกว่า เพราะบางครั้งงานเยอะ และอยากให้เห็นสิ่งที่ดีกว่านี้ แต่มีปัจจัยที่ควบคุมไม่ได้ เช่น เรื่องน้ำ เพราะเข้ามาน้ำก็เต็มเขื่อนแล้ว อาจจะมีที่ไม่ตรงตามเป้าหมายบ้าง แต่ถามว่าท้อไหม ไม่ท้อ ทำงานเต็มที่เพราะพี่น้องประชาชนก็คาดหวัง

นายกฯ กล่าวด้วยว่า นโยบายรัฐบาลที่เสนอต่อประชาชนแล้วมีหลายนโยบาย เช่นในวันนี้ก็จะมีการถ่ายทอดสดในรายการรัฐบาลพบประชาชน ทุน เพื่อคุณภาพชีวิต ที่สนามกีฬาราชมังคลาสถาน หัวหมาก ก็จะมีการนำนโยบายประมาณ 10 นโยบายที่เกี่ยวกับพี่น้องประชาชนในเรื่องของแหล่งทุนต่างๆเพื่อให้พี่น้องประชาชนได้ใช้สิทธิเต็มที่ เช่น กองทุนตั้งตัวได้ กองทุนพัฒนาสตรี เป็นต้น ทีสามารถไปหาข้อมูลได้ทั้งในกรุงเทพ และในต่างจังหวัดที่จัดทั่วประเทศ