posttoday

ชูวิทย์ร้องจเรตำรวจเอาผิดสน.ปล่อยเล่นพนัน

24 สิงหาคม 2555

ชูวิทย์หอบหลักฐานร้องจเรตำรวจแห่งชาติตรวจสอบพร้อมให้เอาผิดตำรวจที่ปล่อยให้เล่นพนันในบ่อนอ๊อดไต้

ชูวิทย์หอบหลักฐานร้องจเรตำรวจแห่งชาติตรวจสอบพร้อมให้เอาผิดตำรวจที่ปล่อยให้เล่นพนันในบ่อนอ๊อดไต้

ชูวิทย์ร้องจเรตำรวจเอาผิดสน.ปล่อยเล่นพนัน ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์

เวลา 11.30น.  ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  (ตร.) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์  ส.ส.จากพรรครักประเทศไทย ยื่นหนังสือต่อจเรตำรวจแห่งชาติ เพื่อร้องเรียนข้าราชการตำรวจกระทำผิดวินัย ที่ปล่อยปละละเลยให้มีบ่อนการพนันอ๊อดใต้ ในพื้นที่สน.คลองตัน พร้อมหลักฐานเป็นแผ่นซีดีที่บันทึกภาพการเล่นพนันในบ่อนดังกล่าว แผนที่ทางเข้าบ่อนการพนัน และสำเนาหน้า 1 นสพ.เดลินิวส์ฉบับที่ 22,954 วันศุกร์ที่ 17 ส.ค. 2555 โดยมี ร.ต.ต.นุติวรรธ  คำภานุช  รองสว.ฝ่ายรับเรื่องราวร้องทุกข์ เป็นผู้รับเรื่อง

นายชูวิทย์ เปิดเผยว่า หลังจากที่ตนแถลงข่าวว่ามีบ่อนพนันอ๊อดใต้วานนี้ (23 ส.ค.) และตำรวจสน.คลองตันไปตรวจสอบแต่ปรากฎว่าไม่พบนั้น ตนรู้สึกแปลกใจกับการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ จึงนำหลักฐานทั้งหมดที่ตนมีมามอบให้กับจเรตำรวจแห่งชาติ พร้อมกับขอร้องเรียนการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจที่รับผิดชอบตามความผิดพ.ร.บ.ตำรวจแหงชาติ พ.ศ.2547 และคำสั่งตร.ที่ 234/2548 ตั้งแต่สว.สส. สวป. รองผกก.สส. รองผกก.ป. และผกก.สน.คลองตัน ในฐานะที่เป็นเจ้าของท้องที่ รวมถึงผกก.สส.บก.น.5 รองผบ.ก.5 ผบก.น.5 รองผบช.น.และผบช.น. ตามชั้นบังคับบัญชาที่ปล่อยให้มีการเล่นพนัน และอยากให้ตำรวจเข้าไปตรวจสอบอย่าเร่งด่วนก่อนที่บ่อนจะปิดตัว 

“ส่วนที่ว่าการร้องเรียนครั้งนี้ตั้งใจให้มีผลกระทบถึงการแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจประจำปีหรือไม่นั้น ตนไม่ทราบว่าช่วงนี้มีการแต่งตั้ง แต่หากมีการนำเรื่องนี้ไปพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายด้วยตนก็ยินดีอย่างยิ่ง และในเร็วๆ นี้ผมจะแฉบ่อนพนันขนาดใหญ่อีกแห่งในจังหวัดภาคอีสานด้วย” นายชูวิทย์ กล่าว