posttoday

มท.ประชุมมอบนโยบายอนุรักษ์ป่า

24 สิงหาคม 2555

มหาดไทยจัดประชุมมอบนโยบายอนุรักษ์ ฟื้นฟู ปลูกป่า ในพื้นที่ภาคกลาง-ตะวันออกที่ชลบุรี

มหาดไทยจัดประชุมมอบนโยบายอนุรักษ์ ฟื้นฟู ปลูกป่า ในพื้นที่ภาคกลาง-ตะวันออกที่ชลบุรี

นายประชา เตรัตน์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ในฐานะโฆษกกระทรวงมหาดไทยฝ่ายข้าราชการประจำ เปิดเผยว่า กระทรวงกำหนดจัดให้มีการประชุมสัมมนาเพื่อมอบนโยบายเชิงอภิปรายเกี่ยวกับการอนุรักษ์ การฟื้นฟู การปลูกป่า และการป้องกันปราบปรามการบุกรุกทำลายทรัพยากรป่าไม้ในระดับพื้นที่ จังหวัดและอำเภอ 4 ภาค ประจำปี พ.ศ. 2555 เพื่อขับเคลื่อนนโยบายการอนุรักษ์ การฟื้นฟู การปลูกป่าและป้องกันปราบปรามการบุกรุกทำลายป่าไม้ในระดับพื้นที่จังหวัดและอำเภอให้กับผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในระดับพื้นที่ให้สามารถปฏิบัติงานในทิศทางเดียวกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2555 ได้มีการจัดการประชุมฯ ครั้งที่ 1 ไปแล้วในพื้นที่ภาคเหนือ ณ โรงแรมดิเอ็มเพรส เชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ และวันนี้ (23 ส.ค.55) ที่จ.ชลบุรี เมื่อเวลา 09.00 น. ได้มีพิธีเปิดการประชุมสัมมนาเพื่อมอบนโยบายเชิงอภิปราย เป็นครั้งที่ 2 ในพื้นที่ภาคกลางและภาคตะวันออก ที่โรงแรมแอมบาสเดอร์ ซิตี้ จอมเทียน โดยมีนายชูชาติ หาญสวัสดิ์ รมช.มหาดไทย เป็นประธานในพิธีเปิดพร้อมให้โอวาทและมอบนโยบายให้แก่ผู้เข้าร่วมการประชุมจำนวน 1,600 คน 
ทั้งนี้จะมีพิธีจัดการประชุมฯ ครั้งที่ 3 ในพื้นที่ภาคะวันออกเฉียงเหนือที่จังหวัดอุดรธานี ในวันที่ 29 สิงหาคม 2555 และครั้งที่ 4 ในพื้นที่ภาคใต้ ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี  ในวันที่ 10 กันยายน 2555