posttoday

จตุพรเตรียมทนายช่วยเจ๋ง

22 สิงหาคม 2555

"ตู่" ยันเร่งเตรียมทนายช่วยเจ๋ง ณัฐวุฒิเผยเป็นนักรบต้องยอมรับชะตากรรม ยอมรับต้องปรับท่าที นปช.เคลื่อนไหวรอบคอบ

"ตู่" ยันเร่งเตรียมทนายช่วยเจ๋ง ณัฐวุฒิเผยเป็นนักรบต้องยอมรับชะตากรรม ยอมรับต้องปรับท่าที นปช.เคลื่อนไหวรอบคอบ

จตุพรเตรียมทนายช่วยเจ๋ง

นายจตุพร พรหมพันธุ์ อดีต สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เปิดเผยว่า ขอแสดงความเสียใจต่อนายยศวริษ ชูกล่อม หรือเจ๋ง ดอกจิก ที่ศาลอาญามีคำสั่งถอนสิทธิประกันตัวชั่วคราว แต่ทาง นปช.ต้องยอมรับในคำสั่งศาลตามที่ได้แถลงจุดยืนไปก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตามขอยืนยันว่าทางแกนนำและทีมกฎหมาย นปช.จะยื่นเรื่องขอประกันตัวนายยศวริษต่อไป 

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรและสหกรณ์และแกนนำ นปช. กล่าวว่า เป็นอีกหนึ่งครั้งที่นักรบจะต้องประสบชะตากรรม ซึ่งไม่ใช่มีเพียงนายยศวริษคนเดียว แต่ขณะนี้ยังมีคนเสื้อแดงอีกหลายสิบคนที่เป็นนักโทษการเมืองถูกกักขังอยู่ในเรือนจำ โดยทาง นปช.จะดำเนินการภายใต้กรอบของกฎหมายเพื่อให้นายยศวริษได้รับอิสรภาพออกมาจากเรือนจำเช่นเดียวกับคนเสื้อแดงรายอื่นไม่แตกต่างกัน

"พวกผมมองตาคุณเจ๋งก่อนที่เจ้าหน้าที่จะนำตัวไป เราก็รู้แล้วว่าเป็นนักรบจะต้องเจอเรื่องแบบนี้ และเชื่อว่าคุณเจ๋งจะใช้หัวใจที่เข้มแข็งผ่านเรื่องนี้ไปให้ได้"นายณัฐวุฒิกล่าว

นายณัฐวุฒิ ยังกล่าวอีกว่า สำหรับเงื่อนไขเพิ่มเติมที่ศาลกำชับแกนนำที่เป็นจำเลยเพื่อไม่ให้ผิดเงื่อนไขประกันตัวนั้นถือว่าไม่ใช่เรื่องใหม่ทั้งการห้ามเดินทางออกนอกประเทศ และห้ามปลุกปั่นก่อความวุ่นวาย แต่หลังจากนี้ยอมรับว่าทุกการเคลื่อนไหวของนปช.ต้องดำเนินไปด้วยความสุขุมรอบคอบมากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตามเห็นว่าศาลยังไม่ห้ามถึงขั้นปิดกั้นสิทธิเสรีภาพการแสดงออกตามรัฐธรรมนูญแต่อย่างใด