posttoday

ปูเตือน5จังหวัดใต้รับมือฝนตกหนัก

22 สิงหาคม 2555

นายกฯ เผย น้ำท่วมภูเก็ตลดลงแล้ว เตือน 5 จังหวัดภาคใต้รับมือฝนตกหนัก

นายกฯ เผย น้ำท่วมภูเก็ตลดลงแล้ว เตือน 5 จังหวัดภาคใต้รับมือฝนตกหนัก

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานสถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.ภูเก็ตเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว โดยก่อนหน้านี้ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ติดตามสถานการณ์ และ แจ้งเตือนประชาชนล่วงหน้า มาแล้ว 2 วัน พร้อมเตือนไปยัง 5 จังหวัด ให้มีการติดตามสถานการณ์ฝนตกหนักอย่างใกล้ชิด เนื่องจากอาจส่งผลกระทบน้ำท่วมขัง ส่วนการชดเชยความเสียหายให้แก่ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนนั้น ก็จะมีการพิจารณาไปตามข้อเท็จจริง

ทั้งนี้ ระหว่างที่นายกรัฐมนตรีเดินทางเข้าร่วมประชุมสภาผุ้แทนราษฎร นางวรารัตน์ ดอกสุทัศน์ มารดา ด.ช.วันใหม่ ดอกสุทัศน์ ผู้เสียหายจากการรักษาพยาบาลที่ผ่าตัดลำไส้ที่ผิดพลาดเป็นเหตุให้เสียชีวิต เข้ายื่นหนังสือต่อนายกรัฐมนตรี เพื่อเรียกร้องให้ ด.ช.วันใหม่ ที่รักษาตัวที่โรงพยาบาล ชลประทาน จ.นนทบุรี ย้ายไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลที่ดีกว่าเดิม เนื่องจากตอนนี้ยังใส่เครื่องช่วยหายใจและมารดาเชื่อว่า ยังไม่เสียชีวิต รวมถึงให้มีการเปิดเผยเวชระเบียนการรักษาเพื่อให้ได้รับทราบกระบวนการรักษาที่ผิดพลาดของโรงพยาบาล และเพื่อป้องกันไม่ให้มีการตกแต่งตัดตอนเวชระเบียน พร้อมเอาผิดกับกับบุคคลที่เกี่ยวข้อง‏

ทั้งนี้เบื้องต้น นายกรัฐมนตรี รับเรื่องให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องดำเนินการช่วยเหลือตามที่เรีกยกร้อง โดยกระทรวงสาธารณสุข กำลังดำเนินการย้ายโรงพยาบาลให้กับ ด.ช.วันใหม่