posttoday

สุเทพเข้ารับทราบข้อหาหมิ่นเหวง

20 สิงหาคม 2555

“สุเทพ” เข้ากองปราบรับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกที่หมอเหวงและพวกฟ้องหมิ่นประมาทเผาบ้านเผาเมือง

“สุเทพ” เข้ากองปราบรับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกที่หมอเหวงและพวกฟ้องหมิ่นประมาทเผาบ้านเผาเมือง

ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ สส.พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมทนายความ เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ประสพโชค พร้อมมูล รอง ผบก.ป.เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาคดีหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา กรณีที่ นพ.เหวง โตจิราการ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และนายจตุพร พรหมพันธ์ ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน บก.ป.ไว้เมื่อเดือน พ.ค. 2554 ว่า นายสุเทพ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนหลายแขนง โดยพาดพิงว่าทั้ง 3 เป็นผู้ต้องหาก่อการร้าย เกี่ยวข้องกับการเผาบ้านเผาเมืองจากเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมืองเมื่อปี 2553 โดยเบื้องต้นนายสุเทพ ให้การปฏิเสธข้อกล่าวหา

นายสุเทพ กล่าวว่า เข้าพบพนักงานสอบสวน บก.ป.ตามหมายเรียก โดยจะขอตรวจสอบคำที่ให้สัมภาษณ์อีกครั้งเพราะมั่นใจว่าไม่ได้กล่าวหาเรื่องเผาบ้านเผาเมืองแต่เป็นการนำเสนอที่คลาดเคลื่อนของหนังสือพิมพ์บางฉบับ และจะเขียนคำให้การเป็นลายลักษณ์อักษร ก่อนนำมามอบให้กับพนักงานสอบสวนภายใน 30 วัน

นายสุเทพ กล่าวถึงกรณีที่ทนายความของนายพันธ์ คำกอง ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์สลายการชุมนุมเมื่อปี 2553 ร้องต่อศาลให้ออกหมายเรียกไปขึ้นให้การเป็นพยานคดีการเสียชีวิตของนายพันธ์ ว่า

“ผมเพิ่งทราบว่ามีหมายเรียกให้ไปขึ้นให้การต่อศาลในวันที่ 21 ส.ค.นี้ ซึ่งเป็นการกระชั้นชิดเกินไปทำให้ไม่ทันเตรียมพยานหลักฐานต่างๆ จึงแถลงต่อศาลขอเลื่อนการขึ้นให้การดังกล่าว ออกไป 15 วัน” นายสุเทพกล่าว