posttoday

เฉลิมยันตั้ง50ตร.ช่วยงานดีเอสไอตามกม.

17 สิงหาคม 2555

"เฉลิม"เผยตั้งตำรวจ 50 นายช่วยงาน ดีเอสไอ เป็นไปตามกฎหมาย ปัดรังแกฝ่ายค้าน

"เฉลิม"เผยตั้งตำรวจ 50 นายช่วยงาน ดีเอสไอ เป็นไปตามกฎหมาย ปัดรังแกฝ่ายค้าน

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กรณีมีคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีแต่งตั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 50 นายไปปฏิบัติหน้าที่ในกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) และเป็นพนักงานสอบสวนคดีพิเศษเพื่อสืบสวนสอบสวนคดีที่เกี่ยวข้องกับการสลายการชุมนุมเมื่อปี 53 นั้นเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ซึ่งจะไม่ขอพูดถึงรายละเอียด และยืนยันว่าไม่ได้เข้าแทรกแซงการทำหน้าที่ของ ดีเอสไอ และรู้สึกสงสัยว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) จะฟ้องตนเองในข้อหาอะไร เพราะเรื่องนี่ไม่ได้ไปกลั่นแกล้งใคร

ส่วนกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ กังวลว่าการแต่งตั้งตำรวจจำนวนดังกล่าวเข้าไปจะทำให้รูปคดีเปลี่ยนแปลงได้นั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า เป็นไปไม่ได้ เพราะรูปคดีทั้งหมดอยู่ที่ข้อเท็จจริง พยานเอกสาร พยานวัตถุ พยานบุคคล และข้อกฎหมาย

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ตนเองไม่ได้เป็นตัวตั้งตัวตีในเรื่องนี้ที่จะทำให้นายสุเทพตกเป็นจำเลย แต่ในฐานะเป็นประธานคณะกรรมการคดีพิเศษ(กคพ.) และดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) ก็รับทราบการทำงานของแต่ละหน่วยงานที่กำกับดูแลอยู่

"เรื่องนี้มันเรื่องใหญ่ กลั่นแกล้งไม่ได้เลย ผมจะรู้หรือว่าอยู่ในตำแหน่งได้อีกกี่วัน ถ้าผมไปกลั่นแกล้ง เขาก็ฟ้องได้ ถ้าพ้นตำแหน่งแล้วก็ติดคุกได้ ไม่ทำหรอก และนิสัยผมไม่มี" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ส่วนกรณีที่ให้ พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา รอง ผบ.ตร.ไปทำความเข้าใจกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.เกี่ยวกับการให้ข่าวเรื่องสไนเปอร์นั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ ได้รายงานมาให้ตนเองแล้วว่าทุกอย่างเรียบร้อย