posttoday

ตุลาการศาลรธน.ถอนฟ้องพสิษฐ์

15 สิงหาคม 2555

ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ถอนฟ้อง "พสิษฐ์" ในคดีหมิ่นประมาทหลังยอมลงประกาศขอโทษ

ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ถอนฟ้อง "พสิษฐ์" ในคดีหมิ่นประมาทหลังยอมลงประกาศขอโทษ

ศาลรัฐธรรมนูญ แจ้งว่า ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญถอนฟ้องในคดีอาญาให้นายพสิษฐ์ ศักดาณรงค์ อดีตเลขานุการส่วนตัวของนายชัช ชลวร ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ หลังยอมปฎิบัติตามเงื่อนไขข้อตกลงตามระบบไกล่เกลี่ย

"แม้การปฏิบัติตามเงื่อนไขของนายพสิษฐ์ ศักดาณรงค์ จะยังไม่ครบถ้วนตามเงื่อนไขข้อตกลงกันก็ตาม แต่เพื่อเป็นการปฏิบัติตามคำสั่งของศาล ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญทั้งสามได้มอบอำนาจให้บุคคลไปถอนฟ้องในคดีอาญากับบุคลดังกล่าวแล้วเมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 25555 ที่ผ่านมา"เอกสารข่าวสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ระบุ

ทั้งนี้มีข้อตกลงให้นายพสิษฐ์ลงบทสนทนาขอโทษผ่านเว็บไซต์ยูทูป, ลงข้อความข้อโทษในหนังสือพิมพ์มติชนรายวันเป็นเวลา 10 วันติดต่อกัน, ดำเนินการขอโทษตุลาการฯ เป็นการส่วนตัว และยินยอมชำระค่าทนายความให้แก่ตุลาการฯ

ก่อนหน้านี้ ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญทั้ง 3 คน ประกอบด้วย นายจรูญ อินทจาร, นายสุพจน์ ไข่มุกด์ และนายเฉลิมพล เอกอุรุ ได้ร่วมกันเป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายพสิษฐ์, นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ และ บมจ.มติชน(MATI) เป็นจำเลยต่อศาลอาญาข้อหาหมิ่นประมาท และความผิดต่อ พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดคอมพิวเตอร์ กรณีที่มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอในเว็บไซต์ยูทูป การแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน และการเผยแพร่ในเว็บไซต์มติชนออนไลน์ กล่าวหาตุลาการฯ ทั้งสามคนว่ามีส่วนร่วมในการโกงข้อสอบ