posttoday

เสื้อแดงจับพลทหารพกปืนอัดลม-มีดพับกลางม็อบ

17 มีนาคม 2553

เสื้อแดงหวิดป่วน หลังจับพลทหารพกปืนอัดลมเข้าที่ชุมนุม ด้าน “กี้” ขู่ หากจับได้เอง เหลือแต่ซาก

เสื้อแดงหวิดป่วน หลังจับพลทหารพกปืนอัดลมเข้าที่ชุมนุม ด้าน “กี้” ขู่ หากจับได้เอง เหลือแต่ซาก

เมื่อเวลา 19.00 น. กลุ่มการ์ดคนเสื้อแดง ได้จำกุมตัวชายต้องสงสัย พกอาวุธปืนอัดลม 1 กระบอก พร้อมด้วยกระสุนอัดลมจำนวนหนึ่ง และมีดพับ 1 เล่ม ที่บริเวณอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา ซึ่งเป็นจุดเดียวกันกับที่พบระเบิดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งทราบชื่อภายหลัง คือพลทหารสมชาติ แดงอุทุม อายุ 23 ปี สังกัดกองบัญชาการกองทัพภาคที่ 1 ซึ่งการ์ดนปช. ได้นำตัวชายคนดังกล่าวมาควบคุมตัวไว้บริเวณเต้นท์แกนนำหลังเวที

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง กล่าวว่า เบื้องต้นจะประสานไปยังต้นสังกัดเพื่อตรวจสอบว่าเป็นพลทหารจริงหรือไม่ และมาทำอะไร เนื่องจากผู้ต้องสงสัยให้การว่ามารอรับแฟน ซึ่งขณะนี้ได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.นางเลิ้งเพื่อนำตัวไปสอบสวนต่อไป

ทั้งนี้จากการสอบถามพลทหารสมชาติ ให้การเบื้องต้นว่า ได้หนีทหารมาตั้งแต่วันที่ 21 ก.ย. ที่ผ่านมา และสาเหตุที่เข้ามาในพื้นการชุมนุมเพื่อมารอรับแฟนสาวที่มาทำงานบริเวณสี่แยกคอกวัว ส่วนสาเหตุที่พกอาวุธดังกล่าว เนื่องจากเป็นการป้องกันตัวเพราะแฟนเก่าของแฟนสาวได้โทรศัพท์มาราวี พร้อมทั้งข่มขู่ จึงจำเป็นต้องพกอาวุธดังกล่าวไว้ และอาวุธที่พกมาแฟนสาวเป็นผู้ซื้อให้

อย่างไรก็ตามระหว่างที่ทำการสอบสวนผู้ต้องสงสัย เป็นเวลาเดียวกันกับที่นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง ได้ทำการปราศรัยอยู่บนเวที และหลังจากที่ปราศรัยจบ เมื่อทราบข่าวว่ามีการจับกุมพลทหารได้ ก็กล่าวอ้างว่า “เป็นคนของรัฐบาลส่งมา หน่วยการ์ดของคนเสื้อแดงจับไว้ได้ ขณะนี้นายนายณัฐวุฒิ กำลังสอบสวน ดีนะที่นายณัฐวุฒิเป็นผู้จับได้ ถ้าเป็นผมนะเหลือแต่ซากแล้ว”

จากนั้นในเวลา 20.30 น. พล.ต.ท. วิชัย สังข์ประไพ ผบ.ชน.1 ได้มารับตัวผู้ต้องสงสัยไปสอบสวน โดยควบคุมตัวไปทางถนนหลานหลวง โดยระหว่างทางได้มีกลุ่มผู้ชุมนุมบางสว่นแสดงอาการไม่พอใจ ตะโกนด่า และกรูจะเข้ามาทำร้าย แต่ทางการ์ดคนเสื้อแดงสามารถคุมสถานการณ์ได้ จนเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวไปสอบสวนที่ สน.นางเลิ้ง