posttoday

ธิดานัดแดงไปหน้าศาล 22 ส.ค.

10 สิงหาคม 2555

ธิดา หวั่นศาลสอยประกันเจ๋ง รับเป็นห่วงมากที่สุด นัดแดงไปหน้าศาล 22 ส.ค.

ธิดา หวั่นศาลสอยประกันเจ๋ง รับเป็นห่วงมากที่สุด นัดแดงไปหน้าศาล 22 ส.ค.

ธิดานัดแดงไปหน้าศาล 22 ส.ค. ธิดา ถาวรเศรษฐ

นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เปิดเผยว่า การนัดฟังคำสั่งไต่สวนคำร้องเพิกถอนประกันตัวชั่วคราว 19 แกนนำ นปช.ในวันที่ 22 ส.ค.นี้ยอมรับว่าเป็นห่วงนายยศวริษ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก ผู้ช่วยเลขานุการ รมช.มหาดไทย และแกนนำ นปช.มากที่สุด อย่างไรก็ตามยังเชื่อในเหตุผลที่นายยศวริษ ชี้แจงต่อศาลเมื่อวันที่ 9 ส.ค.ว่าการละเมิดสิทธิเสรีภาพของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญเป็นคนละเรื่องกับการถอนประกันตัว และคดีก่อการร้ายที่ถูกนำมาเป็นเงื่อนไขการถอนประกันนั้นยังอยู่ในขั้นตอนกระบวนการสืบสวนและไม่มีความชอบธรรมในการตั้งข้อหาตั้งแต่แรก   

ทั้งนี้นางธิดายอมรับว่าในวันที่ 22 ส.ค.นี้หากศาลจะมีคำสั่งอย่างไรก็ต้องยอมรับในคำวินิจฉัยของศาล และขอให้มวลชนคนเสื้อแดงไปรวมตัวหน้าศาลอาญาเพื่อให้กำลังใจแกนนำเช่นเดิม โดยขอให้อยู่ในความสงบเรียบร้อยและไม่ใช้เครื่องขยายเสียงรบกวนการไต่สวนของศาลเหมือนวันที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมา

ด้านนายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ โฆษก นปช.กล่าวว่า ในวันที่ 22 ส.ค.นี้เชื่อว่าศาลน่าจะมีการกำชับเหมือนเดิมให้งดใช้เครื่องขยายเสียง แต่ส่วนตัวแล้วเห็นว่า หากไม่มีเครื่องขยายเสียงอาจไม่สามารถแจ้งให้มวลชนทราบถึงผลความคืบหน้าของการไต่สวนได้ จนอาจเกิดความเข้าใจผิดทำให้มีมวลชนบางคนพยายามบุกเข้าศาลเมื่อวันที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมา  เนื่องจากได้รับข่าวลือมาว่าแกนนำถูกเพิกถอนสิทธิประกันตัวแล้ว ดังนั้นหากศาลอนุญาตให้ใช้เครื่องขยายเสียงได้อาจเป็นผลดีต่อศาลเอง