posttoday

ปูร่วมงานวันแม่ร.ร.น้องไปป์

10 สิงหาคม 2555

นายกรัฐมนตรี ร่วมงานวันแม่ ที่ ร.ร. ณ ดรุณ น้องไปป์ มอบพวงมาลัย พร้อมขอให้แม่แข็งแรง

นายกรัฐมนตรี ร่วมงานวันแม่  ที่ ร.ร. ณ ดรุณ น้องไปป์ มอบพวงมาลัย พร้อมขอให้แม่แข็งแรง

เช้าวันนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้ร่วมพิธีวันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2555 กับด.ช.ศุภเสกข์ อมรฉัตร หรือน้องไปป์ ที่โรงเรียน ณ ดรุณ ถนนประชาอุทิศ เขตวังทองหลาง

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีแต่งการด้วยชุดสีฟ้า ซึ่งเมื่อมาถึงได้ชมการแสดงจินตลีลาชุดแม่ของแผ่นดิน คำกลอนเทิดพระคุณแม่ พร้อมมอบเกียรติบัตรแก่ครูผู้สอนดีเด่น ซึ่งเมื่อเข้าสู่พิธีน้องไปป์ ได้มอบพวงมาลัยและของที่ระลึกพร้อมกราบ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ซึ่งนายกรัฐมนตรี มีสีหน้าที่ตื้นตัน และได้กอดพร้อมหอมแก้มบุตรชาย จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้เยี่ยมชมชมรมพับกระดาษซึ่งน้องไปป์เป็นสมาชิกพร้อมสอบถามด้วยความสนใจ

หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์พร้อมกับบุตรชาย โดยน้องไปป์ ได้กล่าวว่า ได้มอบแก้วเทียนหอมให้คุณแม่ เป็นลายรูปบ้านและต้นไม้ สระว่ายน้ำ มีความหมายเหมือนเป็นครอบครัว ให้คุณแม่จุดตอนเหนื่อย พร้อมข้อความอวยพรว่า “ขอให้คุณแม่มีสุขภาพแข็งแรง และมีอายุที่ยืนนาน”

เมื่อถามว่า อยากให้คุณแม่เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไปนานๆหรือไม่ น้องไปป์ เขินยิ้มและไม่ตอบ เมื่อถามว่าหลังจากคุณแม่เป็นนายกฯ แล้วยังมีเวลาให้เหมือนเดิมหรือไม่ น้องไปป์ ตอบว่า “น้อยลงนิดนึงครับ แต่ไม่งอนและเข้าใจคุณแม่ ”

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า หลังจากที่เลิกงานเสร็จภารกิจก็ทุ่มเทให้กับลูกอย่างต็มที่ อย่างน้อยก็จะกลับบ้านให้ทันเวลาที่ลูกจะนอน มีโอกาสได้กอดลูกก่อนนอน ตื่นเช้าก็จะตื่นพร้อมกับน้องไปป์ เพื่อที่จะดูแลตอนเช้าก่อนไปโรงเรียน ส่วนวันหยุดก็แล้วแต่โอกาสถ้ามีเวลาก็จะชดเชยให้เขา อย่างเช่น พาไปทานอาหาร หรืออยากไปที่ไหนก็จะให้เวลาในช่วงที่มีอยู่ ซึ่งบุตรชายชอบไปเที่ยวทะเล และพักผ่อนต่างจังหวัด โดยน้องไปป์ได้ กล่าวเสริมว่า อยากให้คุณแม่พาไปเที่ยวพัทยา

 

ปูร่วมงานวันแม่ร.ร.น้องไปป์