posttoday

เฉลิมโวตั้ง3รองนายกฯแก้ไฟใต้

09 สิงหาคม 2555

เฉลิมยันตั้งรองนายกฯช่วยแก้ใต้ไม่ซ้ำซ้อน ย้ำ10ส.ค.คอนเฟอร์เร็นท์ตร.ป้องขโมยรถก่อวินาศกรรม

เฉลิมยันตั้งรองนายกฯช่วยแก้ใต้ไม่ซ้ำซ้อน ย้ำ10ส.ค.คอนเฟอร์เร็นท์ตร.ป้องขโมยรถก่อวินาศกรรม

 

เฉลิมโวตั้ง3รองนายกฯแก้ไฟใต้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า โครงสร้างศอ.บต.ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ยังคงในด้านพัฒนา กอ.รมน.ในด้านยุทธการดูแลความสงบเรียบร้อย การที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้บูรณาการเพราะที่ผ่านมาไม่ค่อยราบรื่น เช่น ทหารสั่งฝ่ายปกครองไม่ได้ แต่ตำรวจและทหารไปด้วยกันได้

ดังนั้น นายกฯจะมีคำสั่งให้พล.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ดูแลแก้ปัญหาฝ่ายทหาร นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ ดูแลกระทรวงมหาดไทย และตนดูแลในเรื่องของตำรวจ ซึ่งทั้ง 3 รองนายกฯ จะต้องมีการประสานงานกัน ทั้งนี้ หากปัญหาไม่จบก็เสนอนายกฯเพื่อตัดสินใจ และยืนยันว่าไม่มีปัญหาซ้ำซ้อนแน่นอน ซึ่งพ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาศอ.บต. ต้องไปทำความเข้าใจ

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าการดำเนินการจะใช้วิธีการเมืองนำการทหาร ทั้งนี้ ตนแปลกใจพรรคประชาธิปัตย์เนื่องจากโครงสร้างการทำงานยังคงเหมือนเดิม กำลังชุดเดิม ไม่มีการเปลี่ยนแปลง แต่มีเพียง 3 รองนายกฯมาช่วยกรองงานให้นายกฯอีกขั้น เนื่องจากตำแหน่งนายกฯเป็นผอ.กอ.รมน. ดังนั้น มั่นใจว่าการทำงานร่วนกันจะดีกว่าเดิมอย่างแน่นอน ทั้งนี้ นายกฯไม่จำเป็นต้องดูแลเรื่องดังกล่าวด้วยตัวเอง

“พรุ่งนี้ผมจะไปนั่งเป็นประธานศปก.ตร. ที่กรมตำรวจและจะประชุมผ่านวีดีโอคอนเฟอร์เร็นท์กับผู้บัญชาการ ผู้บังคับการในพื้นที่ภาคใต้ รวมทั้งศูนย์รถหายของนครบาลและของตร.มาหารือร่วมกัน เนื่องจากรถที่ใช้ก่อเหตุอาจจะขโมยมาจากที่อื่นและก่อวินาศกรรมในภาคใต้”ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

อย่างไรก็ดี ยืนยันว่ารัฐบาลมีงบประมาณเพียงที่จะสนับสนุนให้กำกับลงที่ปฏิบัติการในพื้นที่ ซึ่งนายกฯใส่เต็มแม็กซ์ เพราะเจ้าหน้าที่ไม่ต้องการให้ใครไปหา ต้องการงบประมาณ อาวุธยุทโธปกรณ์จำเป็นเท่านั้น เช่น กระสุน เสื้อเกราะ และคิดไกลว่า จะมีการทำเรื่องดีเลย์สัญญาณโทรศัพท์ เพื่อชะลอการระเบิด โดยไม่ต้องของบประมาณซื้อเพิ่มเติม จะอาศัยขอความร่วมมือกับบริษัทเอกชน 

ส่วนกรณีที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรครักประเทศไทย เตรียมจองกฐินอภิปรายเรื่องดังกล่าวนั้น ตนไม่ขอพูด เพราะพูดไปนายชูวิทย์ก็ได้เปรียบ เพราะได้ออกช่อง 3 ขณะที่ผมไม่ได้ออก จึงเป็นเรื่องไร้สาระ และตนไม่กลัวว่านายชูวิทย์จะแฉ เพราะตนอยู่สภาจะต้องกลัวใคร ไม่เคยทุจริต