posttoday

เพื่อไทยโวเสียงปึ๊กรับซักฟอก

06 สิงหาคม 2555

เพื่อไทยมั่นใจเสียงแน่นปึ้กรับศึกซักฟอก เผยพรรคเตรียมถกตั้งทีมรับหมัดน็อกฝ่ายค้าน

เพื่อไทยมั่นใจเสียงแน่นปึ้กรับศึกซักฟอก เผยพรรคเตรียมถกตั้งทีมรับหมัดน็อกฝ่ายค้าน     

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า สส.ของพรรคเพื่อไทยจะประชุมในวันที่ 7 ส.ค.เพื่อหารือใน 3 เรื่อง คือ 1.การประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 8-9 ส.ค.เพื่อพิจารณาร่างกฎหมายที่ค้างอยู่ในสภา  2.นโยบายรัฐบาลครบรอบ 1 ปีซึ่งจะขับเคลื่อนนโยบายเข้าสู่ปีที่ 2 เพื่อเป็นการกระตุ้นนโยบายให้ต่อเนื่อง และ 3.การอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลของฝ่ายค้าน ซึ่งพรรคจะให้ฝ่ายบริหารและฝ่ายการเมืองร่วมกันเตรียมความพร้อมในประเด็นที่คาดว่าฝ่ายค้านจะใช้เป็นหมัดน็อก ซึ่งอาจเป็นข้อมูลเชิงลึกในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ อย่างไรก็ตามยังเชื่อมั่นว่าเสียงของรัฐบาลจะมีเอกภาพเพียงพอที่จะให้ความไว้วางใจรัฐบาลต่อไป

นายพร้อมพงศ์ กล่าวต่อว่า คาดว่าฝ่ายค้านจะยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจในช่วงปลายเดือนส.ค.หรือต้นเดือนก.ย.นี้ เพราะต้องประเมินท่าทีจากประชาชนที่ต้องการให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาปากท้องก่อนและผลโพลล์เองยังระบุว่าไม่ต้องการให้ฝ่ายค้านอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลในช่วงนี้  อย่างไรก็ตามทางพรรคจะไม่ประมาทและจะหารือในวันที่ 7 ส.ค.ว่าจะมีการตั้งคณะทำงานขึ้นมาเตรียมความพร้อมหรือไม่ แต่คาดว่าฝ่ายค้านจะพุ่งเป้าโจมตีรัฐบาลในเรื่องเกมการเมืองมากกว่า ซึ่งถ้าพรรคชี้แจงในสภาได้ชัดเจนก็จะไม่มีปัญหาอะไร

ทั้งนี้ยังมั่นใจว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีจะสามารถชี้แจงในสภาได้ เพราะผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนยังให้คะแนนนายกรัฐมนตรีสูงสุด ซึ่งประชาชนยังต้องการให้โอกาสนายกรัฐมนตรีบริหารบ้านเมืองเพื่อแก้ปัญหาพร้อมทั้งขับเคลื่อนนโยบายทั้งเรื่องกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี สัญญาณไวไฟฟรี เป็นต้น