posttoday

วิปรัฐบาลนัดถก6ส.ค.รับมือซักฟอก

05 สิงหาคม 2555

โฆษกเพื่อไทยเผยวิปรัฐบาลนัดถก6ส.ค.รับมือศึกซักฟอกรัฐบาล มั่นใจพรัอมชี้แจงขอให้อภิปรายสร้างสรรค์

โฆษกเพื่อไทยเผยวิปรัฐบาลนัดถก6ส.ค.รับมือศึกซักฟอกรัฐบาล มั่นใจพรัอมชี้แจงขอให้อภิปรายสร้างสรรค์

วิปรัฐบาลนัดถก6ส.ค.รับมือซักฟอก พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์



นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า วันที่6ส.ค.นี้ วิปรัฐบาลนัดประชุมที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อหารือความพร้อมในการรับศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้าน นอกจากนี้ในวันที่7ส.ค.จะมีการประชุมสส.ของพรรคเพื่อไทย เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับรัฐมนตรีของพรรคที่รับผิดชอบกระทรวงต่างๆ เพื่อให้มีการรวบรวมข้อมูลชี้แจง และขอให้ฝ่ายค้านอภิปรายอย่างสร้างสรรค์

ทั้งนี้เห็นว่า หาก พรรคประชาธิปัตย์จะยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล อยากให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ตอบคำถาม 10 ข้อ ให้ประชาชนหายสงสัยก่อน ได้แก่ 1.นายอภิสิทธิ์หาใบ สด.9 ได้แล้วหรือยัง 2.นายอภิสิทธิ์ได้ฟ้องพล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม ที่เปิดเผยข้อมูลหนีทหารแล้วหรือยัง จะได้นำข้อมูลไปพิสูจน์ในชั้นศาล 3.นายอภิสิทธิ์ มียศทางทหาร แต่เหตุใดไม่ใช้ยศนำหน้าชื่อตัวเอง 4.นายอภิสิทธิ์ คืนรถยนต์กันกระสุนแล้วหรือยัง 5.ได้ข่าววงในว่า พรรคประชาธิปัตย์จะไม่เสนอชื่อนายอภิสิทธิ์ แนบท้ายในการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ

6.ครม.เงาของพรรคประชาธิปัตย์ใช้เครื่องหมาย ครม.จริง ในห้องประชุมพรรคประชาธิปัตย์ เป็นการเสพติดอำนาจหรือไม่ 7.พรรคประชาธิปัตย์หาเสียงว่า 99 วันจะดับไฟใต้ แต่เป็นรัฐบาลมาเกือบ 1,000 วัน ก็ยังแก้ไม่ได้ใช่หรือไม่ 8.การที่พรรคประชาธิปัตย์ ให้นายกษิต ภิรมย์ ยื่นฟ้องศาลอาญาระหว่างประเทศ กรณีฆ่าตัดตอนนั้น เป็นการฟ้องแก้เกี้ยวหรือไม่ เพราะไทยยังไม่ได้ลงสัตยาบันในอนุสัญญาว่าด้วยศาลอาญาระหว่างประเทศ 9.นายอภิสิทธิ์ยังมี 2 สัญชาติอยู่หรือไม่ 10.การที่นายอภิสิทธิ์ สวมเสื้อแดงขึ้นเวทีนั้นมีเจตนาอย่างไร หรือแค่จะเย้ยหยันคนเสื้อแดง