posttoday

เทพไทจี้ปูโชว์กึ๋นแจงผลงานรอบปี

04 สิงหาคม 2555

เทพไท แขวะรัฐหยุดตื่นตูมนัดประชุมรับซักฟอก แนะนายกฯโชว์ผลงานรอบปีโชว์กิ๋นในสภา

เทพไท แขวะรัฐหยุดตื่นตูมนัดประชุมรับซักฟอก แนะนายกฯโชว์ผลงานรอบปีโชว์กิ๋นในสภา

นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ส.ส.พรรคเพื่อไทยเรียงหน้าออกมาการันตีว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี สามารถรับมือกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจได้ ว่า เป็นพฤติกรรมปากกล้าขาสั่นมากกว่า เพราะที่ผ่านมา น.ส.ยิ่งลักษณ์ได้อาศัยจังหวะเวลาหลีกหนีการตรวจสอบอยู่เป็นประจำ แม้แต่การตั้งกระทู้ถามสดในสภาฯ ก็ยังไม่กล้าที่จะมาตอบด้วยตัวเอง เมื่อถูกยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจถือว่าเป็นรอบบังคับ จึงอยากรู้ว่านายกฯ จะพร้อมให้ตรวจสอบอย่างไร และอยากจะฟังเสียงยืนยันจากปากนายกฯ มากกว่าลิ่วล้อที่ออกมาประโคมข่าว อ้างว่ารัฐบาลชุดนี้มีผลงานมากมายและสามารถตอบคำถามได้ทุกเรื่องนั้น  ก็อยากจะรู้ว่ามีผลงานอะไรบ้างที่ประสบความสำเร็จ อยากจะให้สรุปมาเป็นผลงานในรอบ 1 ปี ว่าจะได้สักหนึ่งหน้ากระดาษหรือไม่

“หากนายกฯ พร้อมที่จะตอบคำถามและรับการตรวจสอบจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจจริง ก็ควรออกมาห้ามปรามให้สมาชิกพรรคเพื่อไทยหยุดทำตัวเป็นกระต่ายตื่นตูม ไม่จำเป็นที่จะต้องระดม ส.ส.พรรคเพื่อไทยประชุมรับมือซักฟอกในวันที่ 7 ส.ค.นี้ และการอภิปรายไม่ไว้วางใจในสภาฯ เป็นเรื่องของผู้ถูกอภิปรายกับผู้อภิปราย ไม่ใช่เวทีประกวดนางงามที่จะต้องมีพี่เลี้ยงคอยประคับประคอง ถ้าไม่มั่นใจก็ควรถอยออกไป”นายเทพไทกล่าว

นายเทพไท ยังกล่าวถึงกรณีที่นายนพดล ปัทมะ ทนายความส่วนตัวพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และนายสุรนันท์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกฯ ออกมาการันตีถึงความเชี่ยวชาญทางการเมืองของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ว่าพัฒนาขึ้นเป็นที่ยอมรับของ ส.ส.ระดับผู้เชี่ยวชาญนั้น ว่า เป็นกระบวนการเชลียร์ที่ไม่ลืมหูลืมตาดูข้อเท็จจริง หาก น.ส.ยิ่งลัษณ์มีพัฒนาการทางการเมืองที่ดีเป็นนายกฯ ที่สมบทบาทกับตำแหน่งแล้วก็คงจะไม่มีใครกล้ายื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางในในเรื่องของวุฒิภาวะ หรือภาวะผู้นำอย่างแน่นอน คนเหล่านี้จะประโคมข่าวเยินยอปอปั้นอย่างไรความเป็นจริงและความมั่นใจไม่มีใครรู้ดีไปกว่าตัวน.ส.ยิ่งลักษณ์ ซึ่งทุกอย่างก็คงจะพิสูจน์ความจริงในการอภิปรายในสภาฯ ได้