posttoday

ศันสนีย์ปัดนายกฯเมินใส่ใจปัญหาใต้

02 สิงหาคม 2555

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ปัด"ปู"ให้ความสำคัญงานรื่นเริงงานเลี้ยงพรรคร่วมฯมากกว่าไฟใต้ แจงเรียกประชุมหน่วยงานมั่นคงทันที

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ปัด"ปู"ให้ความสำคัญงานรื่นเริงงานเลี้ยงพรรคร่วมฯมากกว่าไฟใต้ แจงเรียกประชุมหน่วยงานมั่นคงทันที

น.ส.ศันสนีย์ นาคพงศ์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้แจงกรณีที่โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาระบุว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้ความสำคัญงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาล มากกว่าการแก้ปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ยืนยันว่า นายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญกับทุกปัญหา และอยากให้ทุกคนช่วยกันแก้ไข เพื่อให้สถานการณ์กลับมาเป็นปกติ โดยได้ติดตามประเมินสถานการณ์ เรียกประชุมผู้รับผิดชอบงานด้านความมั่นคงทันที พร้อมกับมอบหมายให้ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาภาคใต้ พร้อมตั้งศูนย์ปฏิบัติการดับไฟใต้ โดยมี 17 กระทรวง บูรณาการทำงานร่วมกัน พร้อมทั้งโทรศัพท์สอบถามผู้บัญชาการทหารบก ทันทีที่เกิดเหตุการณ์ รวมถึงให้กำลังใจเจ้าของโรงแรม ทันทีที่เกิดเหตุ

นอกจากนี้ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยังเปิดเผยว่า การที่โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาพูดเช่นนี้ มองว่า เป็นเรื่องปกติ เพราะฝ่ายค้านกำลังจะยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ และเป็นลีลาของฝ่ายค้าน