posttoday

แท็กซี่บุกทำเนียบบีบแตรหน้าตึกไทยคู่ฟ้า

01 สิงหาคม 2555

พงศ์พิชาญโชว์เฟอร์แท็กซี่ขับรถบุกเข้าทำเนียบรัฐบาลรอบ3 บีบแตรเล่นหน้าตึกไทยคู่ฟ้านาน10นาทีก่อนหนี

พงศ์พิชาญโชว์เฟอร์แท็กซี่ขับรถบุกเข้าทำเนียบรัฐบาลรอบ3 บีบแตรเล่นหน้าตึกไทยคู่ฟ้านาน10นาทีก่อนหนี

ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 16.20น. นายพงศ์พิชาญ ธนาถิระพงศ์ ผู้ขับขี่รถแท็กซี่สีชมพู ทะเบียน ทย-9522 กทม. ที่เคยก่อเหตุขับรถแท็กซี่บุกเข้ามาได้ถึงภายในทำเนียบรัฐบาลมาแล้ว2ครั้ง ได้ก่อเหตุเป็นครั้งที่3 โดยคราวนี้ได้บุกเข้ามาที่ตึกไทยคู่ฟ้า สถานที่ทำงานของนายกรัฐมนตรี โดยเข้ามาทางประตู 1 บริเวณสะพานชมัยมรุเชษฐ

ทันทีที่ขับมาจอดหน้าประตูทางเข้าตึกไทยคู่ฟ้า นายพงศ์พิชาญ ได้บีบแตรเสียงค้างต่อเนื่องหลายนาที จากนั้นได้มีกลุ่มผู้สื่อข่าววิ่งไปติดตามสถานการณ์ และถ่ายภาพบันทึกเหตุกาณ์ พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ3 นาย เจ้าหน้าที่นายหนึ่งตรงเข้าไปเคาะกระจก และบอกให้หยุดบีบแตร และพบว่ามีหญิงคนหนึ่งนั่งมาในรถด้วย แต่ปกปิดใบหน้าตัวเองไว้

จากนั้น นายพงศ์พิชาญ ได้ขับแท็กซี่ออกจากทำเนียบรัฐบาลไปทางประตูหน้าออกไปสู่ถนนพิษณุโลก ด้วยความรวดเร็ว โดยมีรถเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลขับตามไปอย่างกระชั้นชิด ท่ามกลางความตื่นตระหนกของผู้ที่พบเห็น เนื่องจากตึกไทยคู่ฟ้าถือเป็นสถานที่เข้มงวดในเรื่องการเข้าออกและรักษาความปลอดภัย ปกติไม่อนุญาตให้สื่อมวลชน และผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในบริเวณตั้งแต่ทางเข้าด้านหน้าซึ่งมีป้ายติดว่าห้ามเข้าชัดเจน

ทั้งนี้ ขณะเกิดเหตุนายกรัฐมนตรีอยู่ระหว่างการเดินทางไปปฎิบัติภาระกิจด้านนอกทำเนียบรัฐบาล ซึ่งจุดที่นายพงศ์พิชาญ เข้ามาก่อเหตุบีบแตรนายกฯจะใช้เป็นพื้นที่ลงจากรถ ก่อนเดินเข้าไปปฎิบัติหน้าที่ตึกบัญชาการไทยคู่ฟ้า เป็นประจำ.