posttoday

แม้วจ่อทัวร์สหรัฐชวนนักธุรกิจลงทุน

30 กรกฎาคม 2555

"ทักษิณ"เตรียมไปสหรัฐดึงนักธุรกิจลงทุนอาเซียน ก่อนคัมแบ็กเอเชีย ปัดใช้ยุทธศาสตร์โลกล้อมไทย

"ทักษิณ"เตรียมไปสหรัฐดึงนักธุรกิจลงทุนอาเซียน ก่อนคัมแบ็กเอเชีย ปัดใช้ยุทธศาสตร์โลกล้อมไทย 

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษาด้านกฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แถลงว่า หลังจากงานเลี้ยงวันเกิดที่เกาะฮ่องกง เมื่อวันที่ 26 ก.ค.ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ทักษิณจะกลับไปดูไบ จากนั้นจะเข้าอังกฤษแล้วต้นเดือน ส.ค.จะเดินทางไปสหรัฐอเมริกาต่อทันที เพื่อพบปะประชาชนและเชิญชวนนักธุรกิจเพื่อให้มาลงทุนในไทยและอาเซียน รวมถึงจะไปพบกับนักการเมือง สส.และสว.รวมถึงสื่อมวลชน ในสมัยที่ พ.ต.ท.ทักษิณเป็นนายกรัฐมนตรีด้วย แต่จะเป็นการเดินทางไปเมืองใดบ้างนั้นยังไม่อยากจะพูด เพราะไม่อยากให้นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยได้ทราบและไม่ประสงค์ให้คนต้อนรับพ.ต.ท.ทักษิณ

นายนพดล กล่าวต่อว่า การเดินทางครั้งนี้จะออกจากมหาสมุทรแอตแลนติกสู่มหาสมุทรแปซิฟิก และจะทัวร์จากตะวันออกของสหรัฐฯ ไปสู่ด้านตะวันตกเพื่อไปสิ้นสุดที่หมู่เกาะฮาวายและกลับมายังทวีปเอเชีย อย่างไรก็ตามยืนยันว่าการเดินทางไปสหรัฐครั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้มีแผนลงทุนในสหรัฐฯ และใช้ยุทธศาสตร์โลกล้อมไทยตามที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวหา

"ส่วนที่นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษก ปชป.บอกว่าพ.ต.ท.ทักษิณกำลังถูกสหรัฐฯ ล้อมนั้นจะเป็นไปได้อย่างไรในเมื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นผู้เดินทางไปเอง ทั้งยังใช้งบส่วนตัวไม่ใช่ภาษีประชาชนเหมือนที่นายกษิต ภิรมย์ อดีต รมว.ต่างประเทศเคยทำ ดังนั้นไม่มีทั้งโลกล้อมพ.ต.ท.ทักษิณ และโลกล้อมไทยนั้นยิ่งเป็นไปไม่ได้ เพราะรัฐบาลปัจจุบันเป็นรัฐบาลของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร"นายนพดลกล่าว