posttoday

สว.สมชาย ชมปู่ชัย มีวุฒิภาวะ

16 มีนาคม 2553

สว.สมชาย ไล่จตุพร ลาออก สส.คนเดียว ชมปู่ชัยมีวุฒิภาวะ ตัดบทไม่ให้สมาชิกรัฐสภาอภิปรายสร้างเงื่อนไข  นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา ได้ออกมาขอบคุณนายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา ที่ตัดบทไม่ให้สมาชิกรัฐสภาอภิปราย หลังจากองค์ประชุมไม่ครบในการประชุมรัฐสภาวันนี้โดยชี้ให้เห็นว่ามีวุฒิภาวะซึ่งสมาชิกรัฐสภาส่วนใหญ่ที่ไม่เดินทางมาประชุมก็เพื่อต้องการให้ประเทศชาติเกิดความสงบสุขโดยไม่อยากให้เกิดการยั่วยุหรือทำให้เกิดเงื่อนไขกับมวลชน คนเสื้อแดงที่กดดันเรียกร้องต่อรัฐบาลอยู่ในขณะนี้ ทั้งนี้เห็นว่าแนวทางการแก้ไขปัญหารัฐบาลโดยนายกรัฐมนตรี จะต้องรับข้อเสนอของมวลชน โดยเฉพาะการแก้ปัญหาความยากจนหรือปัญหาความไม่เท่าเทียม ทำให้เกิดปัญหาชนิดดินพอกหางหมู ที่ประชาชนชนที่เข้ามาร่วมชุมนุมเห็นว่ารัฐเลือกปฎิบัติ และไม่มีความจริงใจในการแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน รวมทั้งการลดเงื่อนไขกับกลุ่มประชาชน ที่ทำให้ความขัดแย้งหรือปัญหาได้รับการคลี่คลายได้อีกทางด้วย นายสมชาย ยังไม่เห็นด้วยต่อข้อเสนอของนายจตุพร พรหมพันธ์ แกนนำ นปช. และ สส.พรรคเพื่อไทย ที่เสนอให้ส.ส.พรรคฝ่ายค้านลาออก เพื่อร่วมกดดันรัฐบาล โดยเห็นว่าวิธีการไม่ถูกต้อง อีกทั้งส.ส.ส่วนใหญ่ก็

สว.สมชาย ไล่จตุพร ลาออก สส.คนเดียว ชมปู่ชัยมีวุฒิภาวะ ตัดบทไม่ให้สมาชิกรัฐสภาอภิปรายสร้างเงื่อนไข
 
นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา ได้ออกมาขอบคุณนายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา ที่ตัดบทไม่ให้สมาชิกรัฐสภาอภิปราย หลังจากองค์ประชุมไม่ครบในการประชุมรัฐสภาวันนี้
โดยชี้ให้เห็นว่ามีวุฒิภาวะซึ่งสมาชิกรัฐสภาส่วนใหญ่ที่ไม่เดินทางมาประชุมก็เพื่อต้องการให้ประเทศชาติเกิดความสงบสุขโดยไม่อยากให้เกิดการยั่วยุหรือทำให้เกิดเงื่อนไขกับมวลชน
คนเสื้อแดงที่กดดันเรียกร้องต่อรัฐบาลอยู่ในขณะนี้ ทั้งนี้เห็นว่าแนวทางการแก้ไขปัญหารัฐบาลโดยนายกรัฐมนตรี จะต้องรับข้อเสนอของมวลชน โดยเฉพาะการแก้ปัญหาความยากจน
หรือปัญหาความไม่เท่าเทียม ทำให้เกิดปัญหาชนิดดินพอกหางหมู ที่ประชาชนชนที่เข้ามาร่วมชุมนุมเห็นว่ารัฐเลือกปฎิบัติ และไม่มีความจริงใจในการแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน รวมทั้งการ
ลดเงื่อนไขกับกลุ่มประชาชน ที่ทำให้ความขัดแย้งหรือปัญหาได้รับการคลี่คลายได้อีกทางด้วย
 
นายสมชาย ยังไม่เห็นด้วยต่อข้อเสนอของนายจตุพร พรหมพันธ์ แกนนำ นปช. และ สส.พรรคเพื่อไทย ที่เสนอให้ส.ส.พรรคฝ่ายค้านลาออก เพื่อร่วมกดดันรัฐบาล โดยเห็นว่าวิธีการ
ไม่ถูกต้อง อีกทั้งส.ส.ส่วนใหญ่ก็ไม่เห็นด้วยต่อแนวทางนี้ อีกทั้งปัญหาของประชาชนก็ไม่ได้รับการแก้ไขอย่างเดิม ซึ่งหากนายจตุพรลาออกก็นำร่องออกคนเดียวเพราะไม่กระทบและ
สามารถเลื่อนบัญชีรายชื่อ ส.ส.คนอื่นขึ้นมาแทนได้ โดยไม่เสียเงินงบประมาณและภาษีประชาชนที่จะต้องจัดการเลือกตั้งใหม่ด้วย