posttoday

เฉลิมลั่นย้าย"ดวง"ไม่ผิดกม.

29 กรกฎาคม 2555

เฉลิมโต้"ชูวิทย์"ลั่น ย้าย "ดวง อยู่บำรุง" ไม่ผิดกฎ อ้างถ้ารู้ก่อนหน้านี้จะไม่ให้มาเป็นหน่วยแม่นปืนเพราะเสี่ยง

เฉลิมโต้"ชูวิทย์"ลั่น ย้าย "ดวง อยู่บำรุง" ไม่ผิดกฎ อ้างถ้ารู้ก่อนหน้านี้จะไม่ให้มาเป็นหน่วยแม่นปืนเพราะเสี่ยง

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กรณีที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทยระบุว่า ร.ต.ท.ดวง อยู่บำรุง บุตรชาย ย้ายมาสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นการผิดกฎคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.)นั้น ยืนยันก.ตร.ประเทศไทยทำได้ไม่ผิด แต่ก.ตร.ประเทศอื่นตนไม่ทราบ เพราะไม่ได้ศึกษา แล้วขอให้นายชูวิทย์อย่าลืมคำว่าต้องตรวจสอบในสภาฯ คำว่าจะไม่ไว้วางใจ และขอให้อย่าช้า 

"ถ้าหากทราบก่อนหน้านี้ จะไม่ให้ลูกชายมาเป็น เพราะตำรวจแม่นปืน เวลาจับโจรผู้ร้ายผู้บังคับบัญชามักจะเรียกตัวไปใช้งาน ซึ่งก็เสี่ยง ถ้าเป็นทหารสารวัตร ก็ไม่ลำบากอะไร ซึ่งเรื่องนี้คุณแม่ก็ไม่เห็นด้วย แต่เมื่อโอนมาแล้ว เขาชอบก็ต้องตามใจ"ร.ต.อ.เฉลิม

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวอีกว่า ส่วนการสัมมนาพรรคเพื่อไทย เมื่อวันที่ 28 ก.ค.นั้น ก็เรียบร้อยดี เหมือนที่ตนพูดไว้เมื่อ 3 เดือนที่แล้ว พวกที่ฟิตก็ถอยมาตั้งฉาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ สไกป์มาก็เรียบร้อยหมด ตนบอกแล้วว่า ไม่มีใครมีกลุ่ม มีกลุ่มเดียวคือ กลุ่ม พ.ต.ท.ทักษิณ ข้างนอกก็เก่งกาจนัก บางคนรู้ว่าตัวเองสถานะไม่ดี ไปจัดงานที่นั่นที่นี่ คุยโม้โอ้อวด ว่า สั่ง พ.ต.ท.ทักษิณ อย่างนั้นอย่างนี้ จริงๆ แล้วไม่มี มีแต่ท่านสั่ง ตนพูดจริงๆ อย่ามาโกหกกัน-