posttoday

ฮือฮา!พี่ชายธิดานปช.มอบเงินช่วยพันธมิตร

29 กรกฎาคม 2555

พี่ชาย "ธิดา ถาวรเศรษฐ์" มอบเงินช่วยพันธมิตรฯ 8,000 บาท ลั่นทั้งตระกูลมีพี่น้อง 18 คน มีเสื้อแดงเพียงคนเดียว

พี่ชาย "ธิดา ถาวรเศรษฐ์" มอบเงินช่วยพันธมิตรฯ 8,000 บาท ลั่นทั้งตระกูลมีพี่น้อง 18 คน มีเสื้อแดงเพียงคนเดียว

เมื่อวันที่ 29 ก.ค.กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) นำโดย พล.ต.จำลอง ศรีเมือง , นายประพันธ์ คูณมี ,นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ , นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ , นายณรงค์ โชควัฒนาและนายพิชาย รัตนดิลก ณ ภูเก็ต ได้จัดเสวนาเดินหน้ารวมพลัง ปฏิรูประเทศไทย ที่ห้องทักษิณาลัย โรงแรมสยามธานี อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี โดยมีประชาชนจากหลายจังหวัดในภาคใต้เข้าร่วมฟังกว่า 500 คน

ทั้งนี้ภายหลังจากการเสวนา นายนิพนธ์ ถาวรเศรษฐ์ ชาว อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี พี่ชายนางธิดา ถาวรเศรษฐ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)ได้นำเงินสดจำนวน 8,000 บาท มอบให้กลุ่มพธม. ผ่าน พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ท่ามกลางความฮือฮาของกลุ่มพธม.ที่มาร่วมงาน

นายนิพนธ์ กล่าวว่า ตระกูลถาวรเศรษฐ์มีพี่น้องทั้งหมด 18 คน ขอประกาศให้ประชาชนเข้าใจด้วยว่าตระกูลของตนเองไม่ใช่เสื้อแดง พี่น้อง 17 คนมีเสื้อแดงเพียงคนเดียวเท่านั้น

ขณะที่ พล.ต.จำลอง กล่าวว่า มีความพยายามที่จะมีการแก้กฎหมายรัฐธรรมนูญในรูปของกฎหมายปรองดอง หากกฎหมายผ่านสภาจะทำให้คนที่ติดคุกและคนที่ถูกยึดทรัพย์หลุดพ้นหมด โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ใส่ร้ายสถาบันที่ติดคุกแล้วและกำลังจะติดคุกรอดคดีไปด้วย ซึ่งหากบ้านเมืองไม่มีความยุติธรรมคงจะเป็นบ้านเมืองต่อไปไม่ได้ และการที่ประชาชนออกมาต่อต้านเพราะได้ผ่านการร่างมาแล้วเหลือรอเข้าสภาอย่างเดียว