posttoday

ดวงยันพ่อไม่เกี่ยวย้ายเป็นตำรวจ

27 กรกฎาคม 2555

ดวง อยู่บำรุง ยัน โอนย้ายเป็นตำรวจ ไม่เกี่ยวกับพ่อ ดำเนินการเองทั้งหมด ด้าน เฉลิม รับ เพิ่งรู้บอกลูกแม่นปืนขณะที่ผบ.ตร.บอก นำไปเป็นครูฝึกยิงปืน

ดวง อยู่บำรุง ยัน โอนย้ายเป็นตำรวจ ไม่เกี่ยวกับพ่อ  ดำเนินการเองทั้งหมด ด้าน เฉลิม รับ เพิ่งรู้ บอกลูกแม่นปืน ขณะที่ผบ.ตร.บอก นำไปเป็นครูฝึกยิงปืน

ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.ต.ท.ดวง อยู่บำรุง เปิดเผยว่า การโยกย้ายจากข้าราชการทหารมาเป็นข้าราชการตำรวจ ไม่เกี่ยวกับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี บิดาของตน ตนเดินเรื่องเองทั้งหมด และไม่ใช่ว่างานราชการทหารไม่ดี แต่ในฐานะที่เรียนจบกฎหมายและตอนนี้จบปริญญาโทแล้ว คิดว่าตนเองน่าจะทำงานสายตำรวจได้ถนัดและเป็นประโยชน์มากกว่า

ร.ต.ท.ดวง กล่าวว่า ในชีวิตไม่คิดอยากเป็นนักการเมือง เพราะสัมผัสการเมืองมาตั้งแต่เด็ก เห็นแล้วมันวุ่นวายไม่ชอบเลย ตำแหน่งทางการเมืองมาแล้วไป เป็นอะไรที่ไม่ชอบเลยและไม่รู้เลยว่าสถานการณ์บ้านเมืองที่วุ่นวายในวันนี้จะจบลงอย่างไร

ด้าน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ทราบเรื่องมาก่อน เพราะบุตรชายไม่เคยมาบอก อย่างไรก็ตาม บุตรชายคนนี้เป็นคนยิงปืนแม่น คงได้ไปอยู่หน่วยแม่นปืน

ด้าน พล.ต.อ.เพรียวพันธ์  ดามาพงศ์ ผบ.ตร.กล่าวถึงการย้ายร.ท.ดวง อยู่บำรุง มารับราชการที่ศูนย์ฝึกอบรม กองบัญชาการตำรวจนครบาล ตำรวจยศ ร.ต.ท. ว่า ร.ท.ดวง มีความสามารถชำนาญในการใช้อาวุธปืน 100 เปอร์เซ็นต์ และฝึกกำลังอย่างดีที่ผ่านมา เพราะที่ผ่านมาตำรวจถูกยิงเสียชีวิตจึงมีการพิจารณาขั้นตอนการโอนย้ายตามที่ ร.ท.ดวง ขอมาเพื่อเป็นครูฝึกยิงปืน

“ยอมรับมีว่ารวดเร็วเพียง 11 วัน ก็พิจารณาเพราะเป็นว่า ร.ท.ดวง เป็นผู้มีความรู้ความสามารถเหมาะสมแข็งแกร่ง" ผบ.ตร.กล่าว