posttoday

‘แม้ว’อ้อนขอวีซ่ากลับบ้าน

26 กรกฎาคม 2555

ทักษิณอ้อนขอวีซ่ากลับบ้าน แขวะ ปชป.ยึดได้เเค่เงิน เอาความรู้ไปไม่ได้

ทักษิณ อ้อนขอวีซ่ากลับบ้าน แขวะ ปชป.ยึดได้เเค่เงิน เอาความรู้ไปไม่ได้

‘แม้ว’อ้อนขอวีซ่ากลับบ้าน

เมื่อเวลา 10.30 น.ที่พรรคเพื่อไทย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร วิดิโอลิงก์เข้ามาร่วมงานเปิดห้องสมุด “ทักษิณ ชินวัตร” เนื่องในโอกาสวันเกิดครบรอบ 63 ปีว่า ครอบครัวคงรู้ว่าตนเป็นคนชอบอ่านหนังสือ จึงสร้างห้องสมุดแห่งนี้ขึ้นมาเหมือนเป็นการจุดประกายความรู้ อย่างไรก็ตามขอขอบคุณทุกคนที่เข้าร่วมกิจกรรมนี้รวมถึงผู้ที่เดินทางมาฮ่องกงด้วย ส่วนใครที่ไม่ได้มาไม่เป็นไร เพราะความสำคัญอยู่ที่ใจในการมุ่งมั่นสร้างบ้านเมือง 

“เมื่อก่อนข้อมูลข่าวสาร คือ พลัง แต่ปัจจุบันความรู้ คือ พลัง เพื่อเอาความรู้มาย่อยเป็นข้อมูลข่าวสาร ในห้องสมุดนอกจากจะมีหนังสือที่ผมเคยอ่านแล้ว ยังมีหนังสือดี ๆ ที่ผมชอบอ่าน เมื่อครั้งเร่อนอยู่ต่างประเทศส่งมาให้ในห้องสมุดนี้ด้วย เพื่อให้รู้ว่าผมคิดอย่างไร เพราะอีกไม่กี่วันก็จะได้กลับบ้านแล้ว วันนี้รอประเทศไทยออกวีซ่าให้อยู่ ไม่รู้ว่าใครจะออกให้ ก็เลยยังไม่ได้เข้าประเทศไทย” พ.ต.ท.ทักษิณกล่าว

ทั้งนี้อยากให้ผู้บริหารพรรคเพื่อไทยรวมถึงคนในพรรคประชาธิปัตย์ได้อ่านหนังสือจะได้รู้ว่าตนคิดอย่างไร เพราะพรรคประชาธิปัตย์คิดว่าเงิน คือ พลัง เลยแกล้งยึดเงินตน แต่พลังของตนนั้นอยู่ที่ความรู้ เพราะยิ่งแสวงหาความรู้นอกห้องเรียนมากเท่าไหร่ก็ยิ่งเป็นประโยชน์ 

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวย้ำว่า อยากให้ สส.และคนในพรรคเพื่อไทยใจกว้างให้คนในพรรคประชาธิปัตย์เข้ามาอ่านด้วย  เมื่อไม่อ่านเลยทำให้มีความรู้น้อยและถูกหลอก ฉะนั้นการมีความรู้จะทำให้ความจริงปรากฏ  ขออย่าเอานิยายมาเล่า เอาความรู้มาเล่าจะดีกว่าเพราะนิยายบ้านเรามีเยอะเหลือเกินและน้ำเน่ามาก

“อย่าเอานิยายมาเถียงกัน โดยเฉพาะนิยายน้ำเน่าต้องเอาความรู้มาพูดด้วยการอ่านหนังสือเยอะ ๆ แต่บ้านเรามีนิยายเยอะ เลยเอาเรื่องไม่เหมาะสมออกทีวี ออกวิทยุ” พ.ต.ท.ทักษิณกล่าว  

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวทิ้งท้ายว่า ขอขอบคุณผู้ที่จัดงานและขอให้ทุกคนมีความสุขความเจริญ วันนี้เห็นสมาชิกบ้านเลขที่ 111 แล้วดูกะปี้กะเป่ามากขึ้นหลังจากหาอะไรทำแก้ง่วง แก้เหงา ตอนนี้มาอยู่ด้วยกันช่วยกันทำงานให้บ้านเมืองเจริญรุ่งเรือง เพราะวันนี้ที่บ้านเมืองเราวุ่นวายเพราะมีคนไม่มีความรู้มากกว่าคนมีความรู้ และคนไม่รู้เสียงดังกว่า และชอบมานำคนรู้ บางทีคนรู้ก็รู้นิดหน่อยก็เลยเขว เลยและหลงทาง จึงทำให้โดนต้ม ดังนั้นความรู้จะทำให้ความจริงปรากฏ