posttoday

พท.ชี้ศิริโชคโชว์สด.20มาร์คของปลอม

26 กรกฎาคม 2555

"กมล"บี้"ศิริโชค" ยันสด.20หลักฐานเท็จ เล็งยก ม.102 ถอดมาร์คพ้นสส.หากผู้ตรวจฯชี้ว่าผิดจริง

"กมล"บี้"ศิริโชค" ยันสด.20หลักฐานเท็จ เล็งยก ม.102 ถอดมาร์คพ้นสส.หากผู้ตรวจฯชี้ว่าผิดจริง

นายกมล บันไดเพชร สมาชิกพรรคเพื่อไทย (พท.) เปิดเผยว่า เอกสาร สด.20 ตาม ที่นายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์และคนสนิทนายอภิสิทธิ์เคยนำมาแสดงว่านายอภิสิทธิ์ได้รับการผ่อนผันการเกณฑ์ทหารเป็นหลักฐานเท็จ จากเอกสารที่ตรวจสอบพบว่านายอภิสิทธิ์เรียนจบจากมหาวิทยาลัยอ๊อกซฟอร์ด ในเดือนมิ.ย. 2529 ก่อนที่นายอภิสิทธิ์ขึ้นทะเบียนทหารกองเกินในวันที่ 4 ก.ค. 2529  แสดงว่า นายอภิสิทธิ์เรียนจบแล้ว จึงไม่เข้าหลักเกณฑ์ในการขอผ่อนผันการตรวจเลือกเข้ารับราชการทหาร เหตุนี้นายอภิสิทธิ์จึงไม่มีหนังสือขอผ่อนผันการเกณฑ์ หรือ สด.9 ไปขึ้นทะเบียนเป็นทหารกองเกิน นายอภิสิทธิ์จึงไม่มีสิทธิ์เข้ารับราชการและได้รับการแต่งตั้งให้เป็นนายทหารขั้นสัญญาบัตร ยศว่าที่ร้อยตรีและร้อยตรี

นายกมล กล่าวต่อว่า หากผู้ตรวจการแผ่นดินดำเนินการตรวจแล้วพบการกระทำผิดจริงต้องส่งเรื่องให้ กระทรวงกลาโหมทำการยกเลิกคำสั่งบรรจุแต่งตั้งนายอภิสิทธิ์พร้อมถอดยศร้อยตรี จากนั้นจะเป็นเหตุให้ สส.สามารถเข้าชื่อถอดถอนนายอภิสิทธิ์ออกจากตำแหน่ง สส.ตามมาตรา 102(6) ของรัฐธรรมนูญที่ระบุห้ามบุคคลซึ่งเคยถูกไล่ออก ปลดออก จากหน่วยงานราชการ และรัฐวิสาหกิจ เพราะทุจริตต่อหน้าที่ ประพฤติมิชอบในวงราชการ รับเลือกตั้งเป็น สส.

ทั้งนี้ยืนยันว่าการออกมาดำเนินการเรื่องนี้ไม่ได้ต้องการดิสเครดิตนายอภิสิทธิ์ หรือต้องการช่วยเหลือนายจตุพร พรหมพันธ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ที่กำลังมีคดีความกับนายอภิสิทธิ์แต่อย่างใด