posttoday

ปูยันไม่คิดปรับครม.ขอทำงานก่อน

26 กรกฎาคม 2555

นายกฯ เผย ยังไม่ได้อวยพรวันเกิดทักษิณ ยันยังไม่คิดปรับครม ขอทำงานก่อน พร้อมขอให้ ฝ่ายความมั่นคง คุมเข้มเหตุป่วนใต้

นายกฯ เผย ยังไม่ได้อวยพรวันเกิดทักษิณ ยันยังไม่คิดปรับครม ขอทำงานก่อน  พร้อมขอให้ ฝ่ายความมั่นคง คุมเข้มเหตุป่วนใต้

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวยืนยันว่า ยังไม่คิดที่จะปรับครม.ในขณะนี้ เพราะยังอยู่ระหว่างการทำงาน สำหรับกรณีพรรคร่วมรัฐบาลแจ้งความจำนงต้องการบางตำแหน่งมาแล้วนั้น ก็รับข้อเสนอไว้ แต่ขณะนี้ยังมีงานและภารกิจอีกหลายอย่างที่ต้องทำต่อเนื่อง แต่จะปรับเมื่อไหร่คงต้องดูจังหวะเหมาะสม  ส่วนข่าวลือต่างๆนานา ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

"วันนี้ยังไม่มีการปรับและยังไม่คิดที่จะปรับครม.ในขณะนี้" นายกฯ กล่าว

ส่วนวันเกิดพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายรัฐมนตรี ในวันนี้ ยังไม่ได้มีการพูดคุยหรืออวยพรให้กันแต่อย่างใด เพราะวันนี้ติดการประชุมประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ตั้งแต่เช้า  พร้อมทั้งปฏิเสธว่าไม่ทราบรายละเอียดกรณีพ.ต.ท.ทักษิณ มอบหมายให้ตัวแทนนำขนมโดนัทออกไปแจกจ่าย

สำหรับเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้จะต้องมีการปรับยุทธวิธีหรือไม่นั้น  นายกฯ กล่าวว่า คงต้องให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องนำข้อมูลไปวิเคราะห์เพื่อที่จะหาแนวทางในการแก้ปัญหา รวมถึงได้กำชับหน่วยงานด้านความมั่นคงให้มีความเข้มงวดมากขึ้น ขณะเดียวกันก็เห็นว่าควรจะมีการเสริมสร้างความเข้าใจ โดยอาจจะต้องหาช่องทางสื่อสารกับประชาชนในพื้นที่ด้วยการใช้ภาษายาวี

ในส่วนของปัญหาเศรษฐกิจโดยเฉพาะกรณีที่ไทยเสียแชมป์การส่งออกข้าวให้กับอินเดียและเวียดนามนั้น นายกรัฐมนตรีปฏิเสธที่จะตอบปัญหานี้เอง แต่ได้มอบหมายให้นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ ชี้แจง