posttoday

เต้นอ้างก่อแก้วห่วงเพื่อนจี้ตั้งตู่นั่งมท.

25 กรกฎาคม 2555

"ณัฐวุฒิ" เผย "ก่อแก้ว" จี้ตั้ง "จตุพร" นั่ง รมช.มหาดไทย แค่ห่วงเพื่อนยันปรับครม.ขึ้นกับนายกฯ เชื่อไม่มีผลกระเพื่อมในพรรคเพื่อไทย

"ณัฐวุฒิ" เผย "ก่อแก้ว" จี้ตั้ง "จตุพร" นั่ง รมช.มหาดไทย แค่ห่วงเพื่อนยันปรับครม.ขึ้นกับนายกฯ เชื่อไม่มีผลกระเพื่อมในพรรคเพื่อไทย

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกรณีที่นายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ออกมาเรียกร้องตำแหน่งรัฐมนตรีให้กับนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำนปช.ว่า เป็นความเห็นของนายก่อแก้ว คิดว่าคงเป็นความรู้สึกห่วงใยพรรคพวกที่ร่วมต่อสู้กันมา แต่ทั้งนี้ดุลยพินิจในการตัดสินใจปรับคณะรัฐมนตรีคงต้องขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี

อย่างไรก็ดี ไม่ทราบว่าจะมีการปรับคณะรัฐมนตรีเมื่อใด เนื่องจากยังไม่มีการส่งสัญญาณมาจากนายกรัฐมนตรี ขณะเดียวกันเชื่อว่าไม่มีแรงกระเพื่อมในพรรคเพื่อไทย เนื่องจากทุกคนเห็นตรงกันว่าการปรับคณะรัฐมนตรีเป็นอำนาจสิทธิขาดของนายกรัฐมนตรี

ส่วนการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาสนับสนุนให้มีการแก้ไขเป็นรายมาตรานั้น นายณัฐวุฒิ ยืนยันว่า จะรอการเผยแพร่ผลคำวินิจฉัยกลางของศาลรัฐธรรมนูญก่อน หลังจากนั้นจะมีการหารือกัน แล้วจะนำข้อสรุปของกุล่มนปช. ไปแจ้งให้ที่ประชุมพรรคเพื่อไทยได้ทราบ

"ไม่ว่าความคิดเห็นในพรรคจะแตกต่างกันอย่างไรแต่สุดท้ายต้องนำไปสู่มติที่เป็นเอกภาพ เพื่อขับเคลื่อนไปข้างหน้าได้ เพราะวันนี้สิ่งที่สำคัญที่สุดทางการเมืองของรัฐบาล คนเสื้อแดง ของพรรคเพื่อไทย คือความเป็นเอกภาพในการเคลื่อนไหว เพราะสิ่งที่ฝ่ายตรงข้ามต้องการคือความแตกแยก แตกร้าวความไม่ลงรอยกันของรัฐบาลกับประชาชนฝ่ายประธิปไตย" นายณัฐวุฒิ กล่าว

พร้อมเห็นว่าร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญรายมาตราของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เสนอนั้นเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ แต่ควรจะรอดูคำวินิจฉัยกลางให้ครบถ้วน และหารือให้เข้าใจทุกฝ่ายก่อน