posttoday

สุกำพลขอ1-2วันแจงเรื่องมาร์คเกณฑ์ทหาร

22 กรกฎาคม 2555

"สุกำพล" ลั่นพร้อมแจงเรื่อง "มาร์ค" เกณฑ์ทหารภายใน 1-2 วัน ลั่นไม่เคยมอบหมายให้ โฆษกกลาโหมชี้แจงแทน

"สุกำพล" ลั่นพร้อมแจงเรื่อง "มาร์ค" เกณฑ์ทหารภายใน 1-2 วัน ลั่นไม่เคยมอบหมายให้ โฆษกกลาโหมชี้แจงแทน

สุกำพลขอ1-2วันแจงเรื่องมาร์คเกณฑ์ทหาร พล.อ.อ.สุกำพล

พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการเสนอข่าวว่ามีการมอบหมายให้พ.อ.ธนาธิป สว่างแสง โฆษกกระทรวงกลาโหม แถลงข้อเท็จจริงเรื่องการเกณฑ์ทหารของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ในวันนี้ว่า ยืนยันว่าตนไม่ได้มอบหมายให้พ.อ.ธนาธิปดำเนินการแถลงข่าวชี้แจงรายละเอียดเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด และยังไม่มีการชี้แจงใดๆทั้งนั้น ข่าวที่นำไปลงเพราะสื่อเอาไปลงผิด แต่ถ้ามีข้อสงสัยและถามกันมากก็อาจจะมีการชี้แจงให้ทราบในเร็วๆ นี้ก็ได้

ทั้งนี้ที่การที่ตนให้สัมภาษณ์ในประเด็นดังกล่าวเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา  เพราะมีผู้สื่อข่าวมาถาม ซึ่งไม่มีอะไรต้องปิดบัง เป็นเรื่องที่ผู้ตรวจการแผ่นดิน ส่งมาถามที่กระทรวงกลาโหม

"การที่นายอภิสิทธิ์ จะฟ้องร้องกระทรวงกลาโหมที่นำเรื่องนี้มาชี้แจง โดยระบุว่าต้องการช่วยนายจตุพร พรหมพันธ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)นั้น ผมไม่อยากตอบโต้ เพราะเขาชอบพูดแบบนี้เป็นปกติ อย่างที่บอกไปแล้วว่าที่ตนพูดเพราะมีนักข่าวมาถาม ก็ชี้แจงข้อเท็จจริงไม่ได้เกี่ยวกับใคร"พล.อ.อ.สุกำพลกล่าว

ส่วนกรณีที่ นายกมล บันไดเพชร สมาชิกพรรคเพื่อไทยออกมาระบุว่าเอกสารผ่อนผันการเกณฑ์ทหารของนายอภิสิทธิ์ ไม่มีเจ้าหน้าที่ลงนามรับรองอาจเป็นการทำขึ้นเองนั้น ยังไม่ขอพูดตอนนี้ ไว้ชี้แจงในอีก 1-2 วันข้างหน้า

อนึ่งเมื่อช่วงเช้ามีรายงานว่าา พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม ทำพิธีต้อนรับนายแอฟตัน บี คาร์เตอร์ รมช.กลาโหมสหรัฐอเมริกาที่กองบัญชาการกองทัพอากาศ (บก.ทอ.) เสร็จเรียบร้อยแล้ว จะมอบหมายให้ พ.อ.ธนาธิป เป็นผู้แถลงชี้แจงผลสรุปของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงของทางกระทรวงกลาโหมที่ตั้งขึ้นเพื่อตรวจสอบกรณีนายอภิสิทธิ์ แต่เมื่อสื่อมวลชนเดินทางไปยัง กองบัญชาการ กองทัพอากาศ กลับได้รับแจ้งว่าจากเจ้าหน้าที่ทหารที่ทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยบริเวณทางเข้า-ออกว่างดไม่ให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปทำข่าวภายใน โดยระบุว่าเป็นคำสั่งของผู้บังคับบัญชา เพราะเกรงเรื่องความปลอดภัยและการอารักขา รมช.กลาโหมสหรัฐอเมริกา

ขณะที่ พ.อ.ธนาธิป ให้สัมภาษณ์ว่าไม่ทราบเรื่องที่ทางพล.อ.อ.สุกำพล มอบหมายให้แถลงข่าวชี้แจงเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด ซึ่งน่าจะเป็นการเข้าใจที่คาดเคลื่อนหรือเป็นการประสานงานที่ผิดพลาด