posttoday

กี้ร์ปัดเกาเหลาแกนนำแดง

21 กรกฎาคม 2555

อริสมันต์ ปัดแดกคอ แกนนำนปช. ระบุแจกโดนัทวันเกิดทักษิณเป็นกิจกรรมสร้างสรรค์ เตรียมเคลื่อนไหวทำงานเพื่อสังคม

อริสมันต์ ปัดแดกคอ แกนนำนปช. ระบุแจกโดนัทวันเกิดทักษิณเป็นกิจกรรมสร้างสรรค์  เตรียมเคลื่อนไหวทำงานเพื่อสังคม

กี้ร์ปัดเกาเหลาแกนนำแดง นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง

นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวถึงกรณีที่ออกมาเคลื่อนไหวทางการเมืองอีกครั้ง ภายหลังได้มีการออกเดินสายแจกโดนัทในวาระครบวันเกิด พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ที่ผ่านมาที่ไม่ได้แสดงบทบาททางการเมืองมากเพราะไปศึกษาธรรมและบำเพ็ญประโยชน์ในภาคสังคม อีกทั้งยังมีอาการป่วยด้วยจึงทำให้ไม่ได้ออกมา การออกมาเคลื่อนไหวในครั้งนี้ก็ไม่ได้อยากทำให้มันใหญ่โตแต่อย่างใดแต่ทำเพื่อสังคม จึงออกมาในรูปแบบดังกล่าวไม่ได้ใหญ่โตอะไร
        
ส่วนกรณีที่มีคนมองว่าเป็นการเดินแยกกันทำกิจกรรม เป็นเพราะทะเลาะกันนั้น นายอริสมันต์ กล่าวว่า จริงๆ แล้วไม่ได้มีปัญหากันแต่อย่างใด อย่างตอนที่จะแถลงข่าวเรื่องการแจกโดนัทนั้นก็จะไปเปิดตัวที่อิมพีเรียล แต่ว่าทาง นปช.ส่วนใหญ่เห็นว่าจะมีการแถลงประจำ จึงทำให้ต้องย้ายที่เปิดตัว ซึ่งก็มีการเกรงกันว่าหากไปรวมอยู่ที่เดียวกันเยอะๆ อาจจะทำเกิดการมั่วได้ แต่ยืนยันว่ายังเหมือนเดิมแน่นอนไม่ได้มีการทะเลาะกันภายใน
         
ส่วนความเห็นต่อศาลรัฐธรรมมูญมีคำวินิจฉัยต่อการแก้รัฐธรรมนูญของสภานั้น นายอริสมันต์ กล่าวว่า เมื่อคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญออกมาอย่างนั้นก็เป็นเรื่องที่ดี และเรื่องประชามติที่เห็นว่าควรจะทำก่อนหรืออย่างไรที่ไม่ได้บอก อาจจะมองชัดออกมาแล้วอาจจะเป็นกับดักหรือไม่ อันนี้ตนถือว่าเป็นโอกาสดีที่จะวัดกึ๋นของรัฐบาลว่าควรจะทำเช่นไรต่อไป ถือว่าเป็นความท้าทายที่ต้องทดสอบกัน การจะแก้รัฐธรรมนูญนั้นทุกฝ่ายต้องเห็นพ้องต้องกัน จะเห็นด้วยฝ่ายเดียวก็จะทำให้กลายเป็นปัญหาขึ้นมาอีกได้